Lãnh 18 năm tù vì giết người yêu do ghen tuông mù quáng

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
27/07/2018 13:00 GMT+7

Ngày 26.7, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Trần Hoàng Thái (29 tuổi, ngụ H.Cầu Ngang, Trà Vinh) về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Phước, khoảng tháng 8.2017, qua mạng xã hội facebook, Thái và chị T.T.T.N (29 tuổi, ngụ xã Bình Phú, H.Càng Long, Trà Vinh) quen và yêu nhau. Tháng 1.2018, chị N. và Thái lên làm rẫy thuê cho bà N.T.L tại ấp Pa Pếch, xã Tân Hưng, H.Đồng Phú (Bình Phước).
Khoảng 15 giờ ngày 11.1.2018, sau khi uống rượu chung cùng một số người, Thái lên giường nằm. Lúc này, Thái nghe chị N. nói chuyện với 2 người đàn ông khác trong lúc nhậu thì sinh nghi ngờ người yêu mình có tình ý với 2 người đàn ông đó. Sau khi Thái chở người yêu về chỗ ở thì nảy sinh ý định quan hệ tình dục. Do có tiếng xe máy bên ngoài nên chị N. mặc đồ lại. Lúc này, Thái trách móc chị N uống rượu và có cử chỉ thân thiết với 2 người đàn ông kia. Chị N. giải thích chỉ coi 2 người kia như bạn bè. Tuy nhiên do tức giận nên chị N. nói với Thái nếu không hợp nhau nữa thì chia tay. Thái giận dữ nên nảy sinh ý định giết người yêu rồi tự vẫn.
Khi thấy chị N. cầm quần áo đi ra ngoài đường, Thái lấy một con dao nhọn cho vào bọc quần áo của mình đuổi theo, Thái hỏi chị N. “2 người kia rủ đi chơi hả”, chị N. trả lời “ừ”. Tức giận Thái dùng dao thủ sẵn trong người đâm vào ngực chị N. nhưng không trúng và bị chị N. giựt dao vứt xuống đường.
Không dừng lại, Thái tìm nhặt đoạn cây gỗ dưới đất và dùng cả 2 tay đánh nhiều cái vào người chị N khiến đoạn cây bị gãy. Thái tiếp tục lấy đoạn cây khác đánh nhiều cái nữa vào đầu và cổ khiến nạn nhân tử vong.
Thấy chị N. đã tắt thở, Thái kéo xác chị N. xuống mương nước gần đó và lấy khăn tắm phủ lên mặt, sau đó bứt cỏ phủ lên người nạn nhân. Sau khi thay bộ đồ sạch, Thái đi bộ về nhà lấy xe máy chạy từ Bình Phước về chợ TT.Châu Thành (Trà Vinh) để xe lại rồi tìm đường lẩn trốn.
Tự tử bất thành...nên đi tự thú
Trên đường đi, Thái mua một chai thuốc trừ sâu. Khoảng 8 giờ ngày 12.1, Thái tới một nhà nghỉ, viết thư tuyệt mệnh xin lỗi gia đình rồi uống thuốc sâu tự tử nhưng không thành vì thuốc bị ói ra hết. Sau đó, Thái bỏ về nhà người quen kể lại sự việc và được người thân đưa đi tự thú tại công an H.Cầu Ngang. Sau đó Thái bị cơ quan tố tụng bắt giữ, truy tố về tội giết người.
Tại phiên tòa ngày 26.7, Thái đã cúi đầu nhận tội và mong muốn gia đình bị hại tha thứ cho những tội lỗi của mình. Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thái 18 năm tù giam và phải bồi thường 435 triệu đồng cho gia đình bị hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.