Làng trẻ em SOS Việt Nam phát động chiến dịch 'Lọ đựng tình thương'

14/09/2019 09:30 GMT+7

Chỉ với 300.000 đồng/tháng, ai cũng có thể trở thành người đỡ đầu cho một gia đình tại các làng trẻ em SOS trên cả nước.

Với thông điệp "Gia đình là món quà kỳ diệu nhất", chiều 13.9, Làng trẻ em SOS Việt Nam phát động chiến dịch Lọ đựng tình thương lần 4 tại cơ sở TP.HCM.
Chiến dịch nhằm kêu gọi người đỡ đầu lâu dài cho 238 gia đình để hỗ trợ, cùng nuôi dưỡng hơn 3.000 trẻ mồ côi tại 17 làng trẻ em SOS thuộc 17 tỉnh, thành trên cả nước. Khi tham gia chương trình bằng cách đóng góp tối thiểu 300.000 đồng/tháng, người đỡ đầu sẽ được nhận thông tin các thành viên trong gia đình mình giúp đỡ, cùng làng trẻ em SOS giúp tạo nên một gia đình thứ hai cho các trẻ kém may mắn.

"Một gia đình thay thế nhưng đầy tình thương và trách nhiệm"

"Với mỗi chúng ta, gia đình mãi mãi là chỗ dựa vững chắc nhất. Bởi, gia đình là nơi có mẹ, có bờ vai để ta nương tựa. Với trẻ em tại làng SOS, chính những người dì sẽ là người mẹ thay thế và các con sẽ coi làng SOS là gia đình của mình. Một gia đình thay thế nhưng đầy tình thương và trách nhiệm", bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội chia sẻ tại lễ phát động.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, với thông điệp trên cùng sự quan tâm của cộng đồng, bà hy vọng làng trẻ em SOS sẽ tiếp tục phát triển để các bé trong làng có thể nhận được quan tâm, chăm sóc toàn diện hơn trong tình yêu thương của các dì, các mẹ, các cô chú và toàn xã hội.

Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội

ẢNH: NHẬT LINH

Đây là năm thứ 4 chiến dịch Lọ đựng tình thương được tổ chức. Từ năm 2017, chiến dịch đã thay đổi từ kêu gọi người đỡ đầu cho từng trẻ sang đỡ đầu cho một gia đình, mỗi gia đình từ 7-8 trẻ.
Lễ phát động có sự tham dự của ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM; bà Lê Minh Giang, Giám đốc quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam; ông Phạm Anh Thắng, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội tại TP.HCM.
Đại sứ chiến dịch Lọ đựng tình thương năm nay do doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cùng gia đình Á hậu quý bà Nguyễn Thu Hương đảm nhiệm.
Chiến dịch Lọ đựng tình thương được phát động sẽ kéo dài từ ngày 13.9 đến ngày 31.12.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.