Lạng Sơn phát hiện 2 ca nghi nhiễm Covid -19 là công nhân về từ Bắc Giang

Thái Sơn
Thái Sơn
12/06/2021 18:59 GMT+7

Sau khi đón hơn 1.000 công nhân từ Bắc Giang về địa phương, Lạng Sơn tiếp tục khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và đã phát hiện có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 .

Chiều 12.6, nguồn tin Thanh Niên cho biết, tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 với nguồn bệnh là công nhân từ các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang vừa trở về.
Trong đó, 1 trường hợp cư trú tại H.Hữu Lũng và 1 trường hợp cư trú tại H.Cao Lộc. Đáng chú ý, trường hợp ở H.Lộc Bình là F0, đã được chữa khỏi bệnh tại Bắc Giang.

Việt Nam phê duyệt vắc xin phòng Covid-19 của PfizerBioNTech

Trước đó, trong 2 ngày 10 và 11.6, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Sở Y tế cùng với các lực lượng liên quan đã tổ chức đón tổng số 1.053 người lao động từ vùng dịch Bắc Giang trở về địa phương.
Những công dân được đón trở về địa phương đợt này bao gồm: các trường hợp mắc Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh, các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung; công dân tại các khu vực phong tỏa đã được xét nghiệm 3 lần đều cho kết quả âm tính.
Sau khi về Lạng Sơn, các công dân được đưa về tập trung tại các khu vực cách ly tập trung của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh để tiếp tục khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức phân loại cách ly theo hình thức cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà.

Bản tin Covid-19 ngày 12.6: Lo lắng diễn biến mới từ TP.HCM, hỏa tốc bảo vệ các bệnh viện

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn cho biết, mới xác định chính xác 1 trường hợp nhiễm Covid-19, là công dân cư trú tại H.Hữu Lũng. Trường hợp này đã hoàn thành cách ly 21 ngày tại Bắc Giang và xét nghiệm lần thứ 3 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 từ ngày 7.6. Sau khi trở về Lạng Sơn từ ngày 10.6, lực lượng chức năng tiếp tục xét nghiệm và khẳng định là dương tính với với SARS-CoV-2.
Đối với trường hợp F0 tái bệnh, vị lãnh đạo Sở Y tế Lạng Sơn cho biết đang tiếp tục kiểm tra bởi nhiều khả năng trường hợp này có khả năng dương tính giả.
Theo ông Dương Xuân Huyên, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, việc tỉnh này đón hơn 1.000 công nhân từ Bắc Giang là việc làm cần thiết để hỗ trợ Bắc Giang giảm bớt áp lực chống dịch. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh cũng biến chủng mới của SARS-CoV-2 đòi hỏi tỉnh này phải ‘‘đặc biệt thận trọng’’ trong việc phân loại, khám sàng lọc bởi đã có những trường hợp xét nghiệm âm tính đến lần thứ 5 lại tiếp tục dương tính’’.
Do đó, đối với tất cả trường hợp công nhân từ Bắc Giang trở về đều được lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn tổ chức phân loại. Đối với trường hợp cách ly đủ 21 ngày và khám sàng lọc đáp ứng điều kiện thì cho cách ly gia đình. Trường hợp chưa đáp ứng về cách ly hay xét nghiệm thì tiếp tục cách ly tại khu tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.