Lạng Sơn: 3 người trong gia đình dương tính Covid-19 liên quan Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư

Thái Sơn
Thái Sơn
08/05/2021 18:31 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn đã xác định 3 trường hợp trong một gia định tại H.Hữu Lũng dương tính Covid-19 , do liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư .

Chiều 8.5, Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn cho biết tại H.Hữu Lũng (Lạng Sơn) đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính Covid-19. Trong đó, 2 trường hợp đã được Bộ Y tế đã xét nghiệm khẳng định. Cả 3 trường hợp này là người trong một gia đình tại xóm Chim (xã Minh Hòa, H.Hữu Lũng), đều có nguồn lây nhiễm liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư (Hà Nội).
Trước đó, từ ngày 26.3, vợ chồng ông L.V.Q ở xã Minh Hòa điều trị bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư, đến 29.4 thì về địa phương. Qua xét nghiệm sàng lọc xác định vợ chồng ông Q. dương tính với SARS-CoV-2. Đến trưa 8.5, kết quả xét nghiệm sàng lọc của Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã xác định thêm một trường hợp dương tính là bố ông Q. Hiện cả 3 người này đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội).

Chiều 8.5: Thêm 78 ca Covid-19 với 65 ca lây nhiễm cộng đồng

H.Hữu Lũng đã chỉ đạo các ngành chức năng phong tỏa cụm dân cư nơi 3 bệnh nhân sinh sống, thiết lập 4 chốt tại các đường ra vào khu dân cư, cách ly 10 hộ, 42 nhân khẩu, kích hoạt 3 tổ Covid-19 cộng đồng, truy vết được 30 F1, 135 F2, đưa 19 F1 đi cách ly tại trung tâm y tế huyện.
Trước đó, ngày 6.5, tỉnh Lạng Sơn còn xác định một trường hợp khác nhiễm Covid- 19, là bệnh nhân N.T.V.A (trú tại thôn Quyết Tiến, xã Tân Mỹ, H.Văn Lãng). Bệnh nhân này có quá trình chuyển viện từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư về Bệnh viện phổi Lạng Sơn và được xác định nhiễm Covid-19. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn đã cách ly toàn bộ Bệnh viện phổi Lạng Sơn với 350 người là cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại đây.
Tính đến nay, Lạng Sơn đã ghi nhận 4 ca nhiễm Covid-19, trong đó 3 trường hợp đã được Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.