Lắng nghe mong muốn chính đáng của cử tri

19/06/2019 00:00 GMT+7

Ngày 18.6, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu QH TP.Cần Thơ tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tân Phú (H.Phong Điền) và P.Xuân Khánh (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị nhiều vấn đề như: kết quả thu hồi tài sản từ những vụ án tham nhũng cần được công khai cho người dân biết để giám sát; cần phải xử lý triệt để tình trạng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón giả tràn lan trên thị trường; cách tính giá điện bậc thang...
Trả lời ý kiến của các cử tri, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng những bức xúc phản ánh tại buổi tiếp xúc là mong muốn chính đáng của cử tri, cần phải lắng nghe để có biện pháp giải quyết. Chủ tịch QH cho biết hiện nay cuộc sống của người dân tại nông thôn đã được nâng lên, trong nhà họ cũng có ti vi, máy giặt, tủ lạnh... Do vậy, việc ngành điện tính giá theo bậc thang cũ là không còn phù hợp. Từ kiến nghị của cử tri, Chính phủ đã cho thanh tra làm rõ giá thành đầu vào và giá bán điện; đồng thời sẽ tiếp tục xem xét lại cách chia theo bậc thang để tính giá điện hiện nay, nhằm đánh giá việc tác động của giá điện đến đời sống người dân, nhất là người thu nhập thấp và trung bình.
Cùng ngày 18.6, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư và các đại biểu QH tỉnh Lâm Đồng tiếp xúc cử tri tại P.5, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng). Cử tri kiến nghị các cấp chính quyền cần có biện pháp mạnh xử lý tình trạng đầu độc, hủy hoại rừng thông chiếm đất xảy ra tại Đà Lạt và một số địa phương trong tỉnh gần đây; có giải pháp đối với những dự án chậm triển khai; tăng cường công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ và phát triển rừng, phòng chống tham nhũng; điều chỉnh lại quy hoạch trung tâm Hòa Bình - Đà Lạt sao cho phù hợp, đáp ứng lợi ích của cộng đồng...
Thay mặt Đoàn đại biểu QH đơn vị tỉnh Lâm Đồng, bà Trương Thị Mai giải đáp những vấn đề mà cử tri quan tâm, nhất là công tác phòng chống tham nhũng, xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra các sai phạm trong quản lý vốn, tài sản của nhà nước... Bà Mai nêu rõ: “Một số vấn đề cử tri kiến nghị hôm nay, tôi đề nghị lãnh đạo TP.Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng lắng nghe, ý kiến nào xác đáng thì phải tiếp thu; khi tạo được sự đồng thuận và triển khai thì nhân dân ủng hộ. Tôi mong muốn Đà Lạt phải được phát triển tốt hơn, chúng ta cùng đồng lòng để làm sao Đà Lạt thật sự xứng đáng là thành phố hoa, thành phố du lịch”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.