Lăng mạ nhân viên hàng không nhưng không nộp phạt, khách bị cấm bay 1 năm

Mai Hà
Mai Hà
29/05/2021 12:13 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với 2 hành khách vi phạm quy định về an ninh hàng không.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, ông B.V.V.H (36 tuổi, trú tại Q.3, TP.HCM), là hành khách dự kiến đi trên chuyến bay VN221/HAN-SGN, cất cánh lúc 21 giờ ngày 4.3. Khi làm thủ tục tại quầy sảnh B, tầng 2 nhà ga hành khách T1 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội), ông H. đã có hành vi lăng mạ nhân viên hàng không.
Ông H. sau đó đã bị lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Tuy nhiên, sau 1 tháng, ông H. vẫn không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Vì thế, Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không với ông H. 12 tháng theo quy định tại Nghị định số 92/2015/NĐ-CP, tính từ ngày 29.5 đến hết ngày 28.5.
Một trường hợp khác là ông V.V.Đ (59 tuổi, trú tại H.Yên Định, Thanh Hóa), là hành khách trên chuyến bay QH1177/THD-SGN ngày 18.3. Ông Đ. đã mở cửa máy bay khi không được phép, nhưng sau đó đã không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Ông Đ. bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không 9 tháng, tính từ ngày 28.5 đến hết ngày 27.2.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển ông H. và ông Đ. theo thời hạn nêu trên.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách để phát hiện, ngăn chặn kịp thời ông H. và ông Đ. theo thời hạn.
Các cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp; các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.