Lăng kính bạn đọc: Nhắc nhau phòng dịch Covid-19 an toàn, hiệu quả

Kim Lan
Kim Lan
23/05/2021 05:44 GMT+7

Bạn đọc Báo Thanh Niên nhắc nhau phòng dịch Covid-19 an toàn, hiệu quả khi hàng loạt biện pháp phòng dịch đang được các địa phương siết chặt.

Gần đây nhất, TP.HCM đã có văn bản khẩn về việc tạm dừng thêm một số dịch vụ và giảm quy mô hoạt động quán ăn, nhà hàng để phòng dịch Covid-19, áp dụng từ 0 giờ ngày 22.5. Trước đó, một số địa phương trên cả nước đã tiến hành giãn cách xã hội để khoanh vùng, dập dịch.

Sáng 23.5: Thêm 33 ca Covid-19 tại Đồng Nai, Ninh Bình, Bắc Ninh

Sức khỏe người dân là trên hết

Tán đồng với hàng loạt biện pháp siết chặt công tác phòng dịch, bạn đọc (BĐ) Hà Mai kêu gọi “từng người dân hãy giúp đỡ chính quyền thực hiện các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19”. BĐ Văn Minh cũng nêu ý kiến: “Mong bà con đi làm rồi về nhà, không tụ tập la cà nữa. Cần phải ý thức và tuân thủ các quy định phòng dịch để sớm ngăn và dập được dịch bệnh”. BĐ Thangdoan lưu ý “dịch mà bùng phát thì thật nguy hiểm”, đồng thời không quên nhắc nhở: “Sức khỏe người dân là trên hết”.
Nhiều BĐ cho rằng mục tiêu duy trì, phát triển kinh doanh, sản xuất là cần thiết, và ngay cả cách chính quyền các cấp đã chọn phương án khoanh vùng, phong tỏa dập dịch theo từng địa chỉ cụ thể, chính là đang cố gắng cân bằng “mục tiêu kép”. Vì vậy, người dân nhắc nhau “bình tĩnh phòng dịch Covid-19 an toàn, hiệu quả” sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, biểu hiện lơ là, chủ quan vẫn đang xuất hiện trong một bộ phận người dân.
Phát biểu trên Thanh Niên, ông Đinh Khắc Huy, Chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết tối nào lãnh đạo quận cũng đi kiểm tra, nhắc nhở hàng quán, người dân tuân thủ các quy định phòng dịch: “Ngày nào cũng đi kiểm tra, cho tới qua ngày bầu cử luôn. Vừa phối hợp với tuyên truyền, vận động với xử phạt”.
Chia sẻ với sự lo lắng của ông Huy, nhiều BĐ bất bình vì vẫn còn nhiều người dân tỏ ra thờ ơ trước nguy cơ dịch bệnh. BĐ xaxiu ga nêu ý kiến: “Tôi thấy cần làm chặt hơn nữa. Vì ra đường tôi vẫn thấy hàng quán vỉa hè còn khách ngồi, bà con còn chủ quan lắm”. BĐ Sucon Hoang không quên động viên: “Cố lên bà con ơi, cùng nhau chúng ta sẽ vượt qua được”.

Quán xá khắp Sài Gòn treo biển "bán mang về" những ngày Covid-19 nóng bỏng

Ủng hộ mạnh, chấp hành nghiêm

Trước thông tin Chính phủ đã ban hành nghị quyết về việc mua vắc xin phòng Covid-19 một cách nhanh nhất; Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết nghị sử dụng 12.100 tỉ đồng nguồn tiết kiệm chi năm 2020 để mua vắc xin phòng dịch Covid-19, BĐ Báo Thanh Niên tin tưởng nỗ lực “chuyển từ phòng thủ sang tấn công” trong cuộc chiến chống “giặc” Covid sẽ sớm gặt hái thành công. BĐ Quy Pham Ngoc nêu ý kiến: “Tôi ủng hộ quan điểm của Thủ tướng là nguyên tắc chống dịch gồm 5K + vắc xin. Tôi đã từng suy nghĩ quan điểm chỉ 5K để chống dịch là chưa đủ...”.
Trên hết, sự ý thức của mỗi người dân mới là vũ khí hữu hiệu nhất trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh. BĐ Duc Hoang Nguyen bày tỏ: “Vì sự an toàn của bản thân và gia đình, tôi cùng gia đình và người thân sẽ ủng hộ, chấp hành nghiêm yêu cầu phòng dịch của chính quyền các cấp. Nếu cần đến, tôi sẵn sàng tham gia đóng góp vào công tác phòng chống dịch”.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 42 tử vong – Bệnh nhân 3022

Quyết định tăng cường, siết chặt các quy định phòng dịch của TP.HCM trong thời điểm này là hợp lý, kịp thời. Hãy cùng chấp hành và ủng hộ quyết định của TP.
Lê Chí Cường
Người dân cùng chính quyền quyết tâm ngăn chặn đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần này.
Lam
Chính phủ có thể khuyến khích xã hội hóa nguồn vắc xin, theo đó các doanh nghiệp, cá nhân, đoàn thể có thể cùng chịu chi phí đối với vắc xin do Chính phủ nhập về để chích cho cán bộ công nhân viên, người lao động, thành viên của mình, qua đó san sẻ về mặt tài chính cùng với Chính phủ.
Van Hien Vu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.