Lăng kính bạn đọc: Mong công an thường xuyên truy quét nạn móc túi trên xe buýt

21/10/2019 05:00 GMT+7

Nhiều bạn đọc mong muốn công an thường xuyên ra quân truy quét, xử lý nghiêm những băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi, trộm tài sản của hành khách đi xe buýt.

Nhiều bạn đọc vui mừng trước việc Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) vừa bắt giữ băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi, trộm tài sản của hành khách đi xe buýt tại khu vực Suối Tiên (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức), đồng thời mong muốn công an thường xuyên ra quân truy quét, xử lý nghiêm các băng nhóm này.
Như Thanh Niên đã đưa tin, băng nhóm trên do Quách Chinh Nhân (biệt danh là "Siêu Nhân", 47 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) cầm đầu, đã hoạt động được nhiều tháng nay. Ngoài Nhân, công an còn bắt giữ 4 nghi phạm khác. Băng nhóm này đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai ban đầu, trong quá trình “săn mồi”, nhóm này phân công rõ ràng nhiệm vụ giữa các thành viên, trong đó có người chuyên “cản địa” khi bị phát hiện, thậm chí sẵn sàng tấn công nếu nạn nhân chống trả.

Tin vui cho người dân

Khu du lịch Suối Tiên là nơi thu hút nhiều du khách, không chỉ ở TP.HCM, nên nơi đây cũng “hút” nhiều băng nhóm đến hoạt động. Bạn đọc (BĐ) Nguyễn Hường (Tiền Giang) cho biết “dân miền Tây đều biết có tình trạng móc túi ở nơi này”. BĐ TramTam (TP.HCM) chia sẻ: “Người đi chơi Suối Tiên rất sợ bọn này. Đây đúng là tin vui cho nhiều người dân. Cảm ơn các anh công an”. BĐ TH (Bến Tre) thì đề nghị chụp hình các băng nhóm này dán khắp nơi khu du lịch, chốn đông người và trên tất cả các xe buýt cho mọi người biết mà cảnh giác.
BĐ Trinh Cuong (Đồng Nai) cho biết thêm: “Tin vui cho bà con đi các tuyến xe buýt và xe khách, trạm vào TP.HCM (gần cầu đi bộ) và trạm ra đi các tỉnh (gần cổng khu du lịch Suối Tiên): cách đây mấy hôm công an cũng đã dẹp sạch các hàng quán khu vực trạm vào (có quán là nơi ẩn náu của nhóm bất lương...). Cảm ơn lực lượng chức năng đã ra tay để trả lại bình an cho người dân”.

Tố thêm tuyến xe buýt có móc túi

BĐ Thu Pham (TP.HCM) bức xúc: “Đề nghị công an xử nghiêm bọn móc túi này. Cho bọn chúng đi tù ít nhất 5 - 10 năm may ra mới chừa. Nhất là tên đầu sỏ phải bị phạt thật nặng. Người dân thật khổ sở khi bị mất tài sản và giấy tờ. Xin đừng phạt hành chính vì chúng sẽ ngựa quen đường cũ mà thôi”. Ý kiến này được nhiều BĐ khác đồng tình. BĐ Chienthang (Bình Dương) chia sẻ thêm: “Có đi làm lại giấy tờ do bị móc túi mới thấy phẫn nộ với bọn này. Rất mất thì giờ, công sức, lại chậm trễ, phiền toái bao nhiêu thứ... Công an nên thường xuyên truy bắt bọn này để người dân đi xe buýt không phải lo sợ”.
Trong khi đó, BĐ Hồ Tiến Vũ (TP.HCM) lưu ý: “Bọn tội phạm này rất manh động, cần truy bắt những kẻ liên quan để dẹp tận gốc, mang lại bình yên cho bà con đi xe buýt”. BĐ Nguyen Quang (TP.HCM) mong muốn công an phải thường xuyên truy bắt và phạt tù, cách ly, bắt lao động dài hạn; đừng “bắt cóc bỏ dĩa” với tội phạm móc túi... Cùng quan điểm, BĐ Nguyễn Tấn Hoạt (TP.HCM) đề nghị chính quyền cần ra tay mạnh mẽ hơn nữa, và “tố” còn một số tuyến xe buýt 33 - 62 vẫn có băng móc túi.
“Đây cũng là một trong những nguyên nhân lớn khiến nhiều người không dám đi xe buýt. Phải phạt tù, thậm chí ra tù phải có biện pháp quản lý chặt chẽ. Chứ phạt hành chính, rồi ít tháng sau lại thấy chúng xuất hiện trên xe buýt, thì ai chẳng sợ”.
TranTinh (Đồng Nai)
“Bọn này làm khổ biết bao nhiêu người bị mất giấy tờ phải vất vả bỏ công ăn việc làm chạy tới lui làm lại giấy tờ. Không những tội trộm cắp mà còn gây thiệt hại về tinh thần và vật chất gấp nhiều lần cái bọn chúng lấy được. Cần phải cách ly, đưa vào các trại lao động công ích”.
Bình (TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.