Lăng kính Bạn đọc: Lôi những 'anh Chí' ra ngoài ánh sáng

Kim Lan
Kim Lan
10/10/2019 05:00 GMT+7

Anh V.V.Q (30 tuổi, ngụ H.Lập Thạch, Vĩnh Phúc) bị một 'anh Chí' nào đó tự xưng là ' bảo kê của tuyến quốc lộ ' gọi điện đe dọa sau khi anh tố cáo lực lượng CSGT Vĩnh Phúc lạm quyền.

Bạn đọc bức xúc đề nghị phải lôi hết những “anh Chí” ra ngoài ánh sáng.
Trải lòng với PV Thanh Niên, anh Q. thừa nhận mình đang phải chịu nhiều áp lực từ gia đình, vì lo việc anh tố cáo CSGT, “anh Chí bảo kê”, sẽ khiến anh và gia đình gặp nguy hiểm. Thế nhưng, anh Q. khẳng định mình sẽ đấu tranh tới cùng.

“Anh Chí” nào ?

Tưởng rằng một “anh Chí” ngang nhiên gọi điện thoại vừa đe dọa, vừa dỗ dành đòi anh Q. xóa clip ghi lại cảnh được cho là CSGT Vĩnh Phúc lạm quyền là “bỗng dưng xuất hiện”, nhưng hóa ra nhiều bạn đọc (BĐ) Báo Thanh Niên lại chẳng ngạc nhiên về những… “anh Chí”. BĐ Nguyễn Tuấn Anh (Hà Nội) than thở: “Dạo này nhiều “anh Chí” quá”. BĐ Bình (Đồng Nai) tiếp lời: “Những “anh Chí” này đại diện cho ai? Tại sao anh ấy ở trong bóng tối?”. Với BĐ Hữu Hà (TP.HCM), mọi việc cần được giải quyết thông qua một đề nghị gãy gọn: “Lôi những “anh Chí” kia ra ngoài ánh sáng”.

Chắc sẽ kết luận là “anh Chí” không liên quan, anh ta bôi nhọ lực lượng CSGT, và anh Chí sẽ bị phạt hành chính vì việc này...

Dương Duy Khánh (Vĩnh Phúc)

BĐ Ngô Thế Hùng (TP.HCM) cho rằng việc anh Q. có vi phạm luật giao thông hay không hãy tạm gác lại, vì riêng việc “anh Chí bảo kê tuyến quốc lộ” là ai?, đáng để cơ quan điều tra phải làm rõ “vì người này đe dọa đến tính mạng của người khác là phạm luật”. Chưa kể, nếu có ai đó tìm cách bôi nhọ lực lượng CSGT, thì càng cần phải làm cho ra lẽ.
Liên quan vụ việc trên, chiều 6.10, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Trương Bá Khánh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết đơn vị đã nắm được thông tin, yêu cầu tổ công tác bị tố lạm quyền giải trình; đồng thời đang tiến hành xác minh “anh Chí” - người tự xưng bảo kê tuyến đường, là ai? Có liên quan đến lực lượng hay không?
Nhiều BĐ vẫn tin rằng những “anh Chí” này không có liên quan gì tới lực lượng CSGT. BĐ Trịnh Cường (Đồng Nai) nhận xét: “Rồi sẽ rõ thôi...”.

“Anh Chí” có hành nghề “tiếp thị sữa” ?

Nhiều BĐ nhắc lại những tranh cãi trước đây về các anh "tiếp thị sữa", những người được cho là đi theo lực lượng CSGT kiểm tra, xử phạt để làm “cò” xử lý vi phạm, hoặc canh, cản trở, thậm chí hành hung người dân nếu thấy ghi hình CSGT...

Mong cơ quan công an, chính quyền có biện pháp bảo vệ an toàn cho người dân. Báo chí, công an điều tra đến cùng, làm sáng tỏ cho người dân yên tâm hơn khi tố cáo.

Cao Đăng Tân (Nghệ An)

BĐ Hoàng Sahara (TP.HCM) nhận xét là các anh “tiếp thị sữa” giờ đã có “tên tuổi hẳn hoi - anh Chí” nhưng lại giấu mặt, càng khiến việc tố cáo, điều tra trở nên khó khăn hơn. BĐ Tuấn Anh (Hà Nội) hài hước: “Không phải tiếp thị sữa đâu, mà là người chạy xe ôm đó, cũng như vụ nhặt được bộ đàm mới đây...”.
Câu chuyện “nhặt bộ đàm” mà BĐ Tuấn Anh đề cập liên quan thông tin Phòng CSGT tỉnh Hưng Yên trước đó xác định “người lạ cầm bộ đàm” hành hung người dân khi đang quay clip các CSGT Hưng Yên chỉ là một tài xế xe ôm. Theo CSGT tỉnh Hưng Yên, người này không liên quan đến lực lượng CSGT, không phải “tiếp thị sữa” như nhiều người nghi vấn…
Bộ Công an đang soạn dự thảo Quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trong đó bao gồm đề xuất nội dung “người dân được ghi hình cảnh sát giao thông”.
Chính vì vậy, việc những “anh Chí”… bỗng dưng xuất hiện đe dọa đòi xóa clip quay CSGT khiến nhiều BĐ thừa nhận là “không thể không nghi ngờ”. BĐ Trung Trần (TP.HCM) nêu: “Bộ Công an vào cuộc, sẽ tìm ra liền. Hãy tin vào pháp luật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.