Lăng kính bạn đọc: Không thể vô pháp vô thiên vậy được

19/10/2019 06:50 GMT+7

Hàng chục người nhân danh cư dân mạng vì phẫn nộ hành vi đánh con của anh Đoàn Văn Tí (30 tuổi, xã Trung An, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) đã kéo đến nhà anh này để “dạy dỗ”... khiến bạn đọc bức xúc.

Hành xử vô pháp

Thượng tá Phạm Thế Kim, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho, cho biết đơn vị đang điều tra vụ “giang hồ mạng xã hội” đánh anh Đoàn Văn Tí vào trưa 17.10 vì tội “dám đánh con”.
Theo đó, anh Tí bị nhóm “giang hồ mạng xã hội” hơn 10 người tự xưng là “nhóm chuyên đòi lại sự bất công cho phụ nữ, trẻ em” kéo đến nhà, vào tận phòng ngủ kéo anh ra đánh, tát vào mặt khiến anh bị trầy xước ở vùng đầu và mặt. Trước khi đến nhà để “trả thù cho con trai anh” thì nhóm hơn 10 người từ TP.HCM này đã vào tận nơi làm việc của anh Tí nhưng không gặp. Khi lực lượng chức năng đến thì nhóm này đã rời khỏi hiện trường. Bạn đọc (BĐ) cho rằng hành vi đánh con của anh Đoàn Văn Tí (xảy ra cách đây 2 năm) sai thì pháp luật chế tài, tuy nhiên việc nhóm người trên kéo đến cắt khóa cửa nhà rồi bắt anh này ra đánh đập là không thể chấp nhận.
"Cá nhân người cha thì sai hoàn toàn, dù có lý do gì thì cũng không thể đánh trẻ con như thế, còn cái sai tập thể thì sao? Tôi cho rằng cực kỳ nguy hiểm cho xã hội, không phải cứ "bức xúc" là tới nhà đánh người như vậy, vô pháp chứ không hay ho gì. Chúng ta không nên bênh vực cho những người "thế thiên hành đạo" này", BĐ Cali (Bình Dương) nêu ý kiến.
BĐ Quang Vinh (TP.HCM) nêu quan điểm: "Những người này đã xâm nhập gia cư bất hợp pháp, bắt người hành hung, gây rối an ninh trật tự. Đồng ý người cha kia sai nhưng đã có pháp luật xử lý, không thể để mấy người kia thay mặt pháp luật hành xử như vậy được. Nếu không xử lý nghiêm thì sẽ còn rất nhiều vụ việc tương tự xảy ra...".
"Đập cửa xông vào nhà người khác là bất hợp pháp, đánh người càng bất hợp pháp hơn. Công an cần vào cuộc điều tra cái nhóm người kia từ đâu tới mà xem thường luật pháp như vậy. Cần truy tố nhóm người này với tội danh đánh người gây thương tích, gây mất trật tự, vào nhà khi chưa được sự cho phép của chủ nhà", BĐ Quang Nguyễn (Bình Dương) nêu ý kiến.

Hành vi nguy hiểm cho xã hội

BĐ Lộc Nguyễn (TP.HCM) bức xúc: "Từ khi nào mà họ có quyền cắt khóa, xâm phạm vào chỗ ở của người khác, bắt và đánh đập quay clip phát tán mạng xã hội làm nhục người khác? Đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội, phải dập tắt ý tưởng bầy đàn ngay lập tức".
"Quốc có quốc pháp, người cha bạo hành trẻ em đã có pháp luật xử lý. Không thể vô pháp một đám đông bầy đàn hùa nhau cưa khóa, xông vào nhà bắt người trái phép rồi hành hung đánh đập dã man... Công an cần phải vào cuộc khởi tố hành vi này", BĐ Nhã (Bà Rịa-Vũng Tàu) đề nghị.
"Vụ việc cha đánh con thì vi phạm bạo hành trẻ em. Tuy nhiên việc đám giang hồ tự xưng làm việc nghĩa kia kéo đến nhà đánh người thì cần truy tố tội cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật và tình tiết tăng nặng là có tổ chức, hành vi côn đồ do không có liên quan vụ việc. Công an không làm nghiêm việc này thì sẽ dẫn đến hệ lụy xấu về sau", BĐ Phan Vũ (Đắk Lắk) nêu ý kiến.
Hành vi người cha thế nào pháp luật sẽ xử lý. Còn một đám người tự cho mình cái quyền thay pháp luật đánh người khác, quay clip tung lên mạng xã hội có thể xét hành vi tội "xâm hại sức khỏe người khác" và tội "làm nhục người khác".
Cù Trọng Xoáy (TP.HCM)
Không thể chấp nhận những người này ngồi trên pháp luật tự ý bắt giữ, hành hung người khác như vậy được.
Hoa Lưu (TP.HCM)
Cần xử lý nghiêm đám người mượn danh "thay trời hành đạo" này, nếu không sẽ trở thành tiền lệ xấu rất nguy hại cho xã hội.
Trương Văn Phi (Đồng Nai)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.