Lăng kính bạn đọc: CSGT 'bảo kê' xe vi phạm, sao còn giữ trong ngành ?

59 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Nhiều bạn đọc cho rằng với hành vi 'bảo kê' xe vi phạm, hai CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai cần phải bị loại khỏi ngành chứ không chỉ kỷ luật giáng chức, cảnh cáo.
Cán bộ Đội CSGT số 2 đang xử lý xe vi phạm thì bị gọi điện can thiệp	 /// Cắt từ clip Cán bộ Đội CSGT số 2 đang xử lý xe vi phạm thì bị gọi điện can thiệp - Cắt từ clip
Cán bộ Đội CSGT số 2 đang xử lý xe vi phạm thì bị gọi điện can thiệp
Cắt từ clip
Như Thanh Niên đã thông tin, Công an tỉnh Đồng Nai đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với hai CSGT bị tố bảo kê xe vi phạm. Cụ thể, trung tá Phạm Hải Cảng bị kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo, đồng thời giáng chức Đội trưởng Đội CSGT số 2; trung tá Phan Cẩm Tú, nguyên Đội phó Đội CSGT số 1, bị kỷ luật cảnh cáo cả về Đảng lẫn chính quyền.
Trước đó, vào cuối năm 2019, hai CSGT này bị các chiến sĩ khác cũng thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai tố cáo "bảo kê" xe vi phạm; không chi trả tiền trực đêm, lễ, tết... Sau đó, Thanh tra Bộ Công an đã vào Đồng Nai phối hợp xác minh và xác định việc tố cáo là có cơ sở. Theo đó, Thanh tra Bộ Công an xác định trung tá Phạm Hải Cảng gọi điện can thiệp cho 10 phương tiện vi phạm, trung tá Phan Cẩm Tú can thiệp cho 6 phương tiện vi phạm… Đối với số tiền trực đêm, lễ, tết..., Thanh tra Bộ Công an cho biết “có việc này” nhưng đơn vị giữ lại để sử dụng chung chứ không phải vì mục đích cá nhân.

Mức kỷ luật quá nhẹ

Bạn đọc (BĐ) cho rằng hình thức kỷ luật đối với hai CSGT bị tố bảo kê xe vi phạm này là quá nhẹ, không đủ sức răn đe. "Chỉ giáng chức thì quá nhẹ. Biết luật mà phạm luật thì càng phải tăng nặng hình phạt. Tốt nhất là cho ra khỏi ngành, vì không còn xứng đáng đứng trong hàng ngũ công an nhân dân", BĐ Trọng Nhân ý kiến. Tương tự, BĐ Võ Thành Trọng ý kiến: "Lợi dụng chức vụ của mình để tư lợi. Đây là hành vi tham nhũng. Xử lý như vậy là quá nhẹ".
Trong khi đó, BĐ Kim Mai nêu quan điểm: “Cần làm rõ mục đích bảo kê cho xe vi phạm. Nếu nhận tiền mãi lộ thì kỷ luật như vậy là không tương xứng với hành vi”. “Trả lời” vấn đề này, BĐ Robin cho rằng: “Bảo kê xe tải vi phạm thì chắc chắn phải ăn tiền hối lộ, chứ đâu có làm không công”, đồng thời đặt vấn đề: “Vậy sao chỉ bị kỷ luật và giáng chức?”.

Cần phải loại khỏi ngành

Không chỉ cho rằng mức kỷ luật cho hành vi xấu xí của hai CSGT này là quá nhẹ, nhiều BĐ đề nghị phải tước quân tịch và loại khỏi ngành vì họ không còn xứng đáng đứng trong hàng ngũ công an nhân dân. "Bảo kê xe vi phạm thì phải tước danh hiệu công an nhân dân, thậm chí truy tố, truy thu các tài sản từ bảo kê mà có chứ?", BĐ Mai Thanh Hà ý kiến. Tương tự, BĐ Le Hoang Lam viết: "Vi phạm như vầy mà chỉ cảnh cáo và giáng chức thôi sao? Là người của cơ quan bảo vệ luật pháp, giữ chức vụ cao mà vi phạm pháp luật thì phải xử thật nặng, nếu xác định có nhận tiền để bảo kê thì phải xử lý về tội nhận hối lộ chứ".
Trong khi đó, BĐ Thanh Quýt cho rằng: "Xử lý quá nhẹ, nên tước danh hiệu công an nhân dân, khai trừ Đảng mới đủ sức răn đe những người khác". Đồng tình, BĐ Hương Phạm viết: “Kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo thì quá nhẹ, bởi họ không còn xứng đáng là công an nhân dân”.
Xử lý nhẹ quá, không đủ sức răn đe.
Luyến
Phải cho ra khỏi ngành mới đúng.
Thanh Tran

Bình luận

User
Gửi bình luận
Dongkhanh Dong

Dongkhanh Dong

Vài năm nữa thăng cấp trở lại và giữ chức vụ cao hơn, bổn cũ soạn lại, bà phó giám đốc có xe của gia đình vi phạm vẫn chễm chệ ngồi đó đấy thôi./.
Phạm Thanh

Phạm Thanh

Một người dân trộm tài sản trị giá hai triệu đổ lên là bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Một CSGT bảo kê cho hàng loạt xe quá tải hàng ngày phá lát những con đường làm hàng ngàn tỷ đồng bằng tiền thuế của Nhân dân mà chỉ bị kỷ luật cảnh cáo. Thử hỏi luật pháp có công bằng không?
người sài gòn

người sài gòn

Đúng : Loại bỏ những con sâu này ra khỏi ngành CA !
Sơn Vũ

Sơn Vũ

Bảo kê xe quá tải , gây mất an toàn .phá hoại đường sá cầu cống tài sản công , thu tiền bất chính . Đủ cơ sở khởi tố hình sự.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU