Lăng kính Bạn đọc: Chung tay làm điều tốt thì cái xấu sẽ bị đẩy lùi!

06/08/2019 05:21 GMT+7

Trong ngồn ngộn thông tin cuộc sống hằng ngày đăng trên Thanh Niên, vẫn luôn nổi lên những tấm gương sáng, những hành động đẹp ... làm cho bạn đọc (BĐ) càng thêm yêu đời, mong muốn góp sức mình dựng xây cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Từ chàng trai bơi giữa dòng lũ cứu người

“Sáng thứ hai đầu tuần đọc được thông tin này thấy lòng vui sướng lạ thường. Hành động dũng cảm của anh Phạm Bá Huy không chỉ làm lay động lòng người ở xã Na Mèo mà còn làm xúc động mọi người trong cả nước... Tự dưng nước mắt tôi trào ra. Cảm ơn anh, con người dũng cảm, đã làm cho tôi thấy đời đẹp hơn, đáng sống hơn... Ước gì tôi cũng được góp một chút cho cuộc sống này đẹp hơn”, BĐ VoVan (Đắk Lắk) đã viết như trên sau khi đọc bài Chàng trai quên thân mình bơi giữa dòng lũ dữ cứu người đăng trên Thanh Niên ngày 5.8. Nhiều BĐ khác cho rằng anh Huy đúng là người gan dạ, anh hùng.
Anh Huy (26 tuổi, ngụ bản Nhài, xã Sơn Điện, H.Quan Sơn, Thanh Hóa; là công nhân) đã xung phong giải cứu thành công một nạn nhân (gần như kiệt sức vì phải đeo bám trên ngọn cây, giữa dòng nước lũ hơn 7 giờ đồng hồ) để rồi chính anh lại trở thành nạn nhân bị mắc kẹt giữa dòng nước cuồn cuộn. Sau hơn 3 giờ bị mắc kẹt, cuối cùng anh Huy quyết định tự vượt dòng lũ dữ, bơi vào bờ trong sự nín thở theo dõi của hàng trăm người dân xã Na Mèo, H.Quan Sơn.

Ngôi trường có hơn 170 lượt học sinh trả lại của rơi

“Tôi đã khóc vì hành động của anh Huy khi chính anh cũng có thể là nạn nhân của dòng nước. Cảm ơn anh rất nhiều, anh đã cứu một mạng người… Không gì có thể nói hết bằng lời”.

Than Thu (TP.HCM)

Trường tiểu học Giồng Găng (xã Tân Phước, H.Tân Hồng, Đồng Tháp) mặc dù chỉ là một ngôi trường nhỏ ở xa, nhưng lại được nhiều BĐ chú ý bởi những hành động đẹp của các học sinh. Dù nhặt được 1.000 đồng hay tài sản trị giá 150 triệu đồng, học sinh của trường đều trả lại cho người đánh rơi.
Nhiều BĐ cho rằng đây là ngôi trường “nhỏ mà không nhỏ”, rất đáng tự hào. BĐ Hai Nam (Long An) bày tỏ: Các em thật đáng khâm phục. Đôi khi cứ tưởng là chuyện cổ tích, nhưng không, đó là sự thật ở ngôi trường Giồng Găng xa xôi mà đáng mến. Chúc các em xứng đáng trò giỏi, con ngoan, công dân hữu ích của cuộc sống. Khi mọi người chung tay làm điều tốt, thì cái xấu sẽ bị đẩy lùi. Cùng quan điểm, BĐ Than Thu (TP.HCM) cho biết thêm: Điều đầu tiên là phải cảm ơn thầy cô giáo trong trường đã dạy các em không những thật thà mà còn tạo nên nhân cách sống cho các em cho tới cuộc sống sau này.

Đến những sinh viên tình nguyện làm đẹp thành phố

“Cùng với những chương trình tiếp sức mùa thi, hiến máu nhân đạo, dọn dẹp vệ sinh môi trường, ánh sáng mùa hè... nhiều sinh viên đã cùng tô vẽ để làm đẹp những con đường, cây cầu, lớp học… Thật tự hào. Cuộc sống rất cần các bạn, cần mọi người chung tay làm đẹp”.

Van Minh (Bình Dương)

Những ngày này, ở TP.HCM, người dân thấy những cô cậu sinh viên khoác áo tình nguyện Mùa hè xanh vẽ tô những con đường, chiếc cầu, bức tường góp phần làm đẹp thành phố.
Việc làm của các sinh viên tình nguyện này đã được nhiều BĐ khen ngợi và cảm ơn. BĐ Le Ha Hai (Bình Dương) cho biết tuy là việc làm nhỏ mà ý nghĩa lớn, đơn giản mà thiết thực. BĐ Nguyen Lam (TP.HCM) chia sẻ: Mùa hè xanh thật đẹp. Yêu các bạn lắm. Chúc các bạn trẻ khỏe và làm thêm những điều tốt đẹp cho cuộc sống, cho thành phố. Trong khi đó, BĐ Nguyễn Phương (TP.HCM) đánh giá: Rất hay, những việc làm đáng khen của các bạn trẻ góp phần đem lại bộ mặt sống động cho thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.