Lâm tặc tấn công kiểm lâm, cướp gỗ

23/09/2016 06:46 GMT+7

Ngày 22.9, tin từ Hạt Kiểm lâm vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết lực lượng của hạt vừa bị tấn công.

Theo đó, chiều 21.9, sau khi nhận thông tin có một ô tô đang chở gỗ trái phép từ rừng ra xã Hóa Hợp (H.Minh Hóa), tổ kiểm lâm của hạt gồm lực lượng cơ động và Trạm kiểm lâm Hóa Sơn tổ chức truy bắt. Phát hiện xe 16 chỗ chở gỗ mang BS 73B-002.01 (có 3 xe máy theo sau và 4 xe máy từ ngoài vào để hỗ trợ), tổ kiểm lâm yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra, nhưng nhóm người trên xe không chấp hành mà chống đối, đập cửa xe tổ công tác, dùng đá, tuýp sắt đe dọa buộc phải tránh đường để xe gỗ đi.
Trong lúc đó, anh Dương Quyết Thắng, Tổ phó tổ kiểm lâm cơ động, vào được trong xe 16 chỗ kiểm tra gỗ thì bị một người dùng kiếm và ống tuýp đâm bị thương, đồng thời bị nhóm trên ép xuống xe rồi một người khác cầm lái chiếc 16 chỗ lao vào ô tô của tổ công tác. Cú va chạm khiến xe chở gỗ lao xuống vệ đường, không lên được.
Sau đó, một ô tô khác chở nhiều người nữa lao đến cùng với người dân đang làm đồng, dùng rựa và hung khí bao vây lực lượng kiểm lâm, đấm đá anh Thắng và kiểm lâm Trương Văn Tám để những người khác khuân vác gỗ đi bằng xe máy và đẩy xe 16 chỗ lên đường chạy thoát. Kiểm lâm thu được 4 hộp gỗ gội (nhóm 4) đưa về Trạm kiểm lâm Hóa Sơn tạm giữ. Xác minh ban đầu, lực lượng chức năng xác định nhóm người trên do Đinh Minh Tưởng (ở xã Hóa Sơn) cầm đầu.
Trước đó, chiều 7.9, tại xã Hóa Sơn, Trạm kiểm lâm Hóa Sơn phối hợp với Hạt Kiểm lâm Minh Hóa, Đồn biên phòng Cà Xèng kiểm tra phát hiện xe ô tô 16 chỗ mang BS 43K-2025 do Nguyễn Văn Nguyên (ở Hóa Sơn) điều khiển chở 29 thanh gỗ táu trái phép, nên lập biên bản, tạm giữ tang vật và phương tiện.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.