Làm rõ vụ dân quỳ lạy trước nhà chủ tịch huyện

19/07/2018 07:37 GMT+7

Ngày 18.7, một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại cảnh hơn 10 người dân quỳ lạy trước cổng nhà ông Tạ Châu Lâm, Chủ tịch UBND H.Tân Châu (Tây Ninh), để xin tạm ngưng thu hồi đất vì hoa màu đang đến thời kỳ thu hoạch.

Đoạn clip cũng kèm theo thông tin “người dân khóc quỳ lạy van xin nhưng chủ tịch ngồi uống bia tại sân coi như không có chuyện gì xảy ra...”.
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều cùng ngày, ông Nguyễn Đình Xuân, Bí thư Huyện ủy Tân Châu, khẳng định: "Thông tin người dân đang van xin mà chủ tịch ngồi uống bia là xuyên tạc, vu khống". Ông Xuân cũng nói UBND H.Tân Châu không thu hồi đất của dân mà do UBND tỉnh Tây Ninh thu hồi một phần đất bán ngập của Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa để giao cho Công ty năng lượng mặt trời Dầu Tiếng thực hiện dự án điện mặt trời.
Sau khi có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của tỉnh, các cơ quan chuyên môn và đơn vị thực hiện dự án đã thông báo người dân không trồng hoa màu trên đất sau ngày 15.1.2018. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp vẫn cố tình trồng. Trước khi giải tỏa mặt bằng, huyện và đơn vị thực hiện dự án đã thông báo nhiều lần cho các hộ dân thu hoạch hoa màu; đồng thời đã dời thời gian giải tỏa mặt bằng từ 25.5 sang đến 25.6. Ngày 14.7, đơn vị thi công tiếp tục lùi thời hạn đến 25.7, nhưng các hộ dân này yêu cầu phải dời từ 2 - 3 tháng sau nên không được đơn vị thực hiện dự án chấp nhận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.