Làm rõ thông tin điều dưỡng BV Nhi đồng 1 bị đánh gãy xương hàm

Duy Tính
Duy Tính
18/11/2019 14:07 GMT+7

Nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết cơ quan chức năng đang làm rõ vụ người nhà bệnh nhi đánh một điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM (Q.10, TP.HCM) gãy xương hàm.

Vụ điều dưỡng bị hành hung xảy ra vào tối 16.11. Thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ cùng ngày (16.11), bệnh nhi L. (ngụ Q.6, TP.HCM) được gia đình đưa đến BV Nhi đồng 1 khám bệnh do hen suyễn. Trước đó, bệnh nhi này từng được đưa đến khám bệnh tại đây.
Bệnh nhi được bác sĩ cho phun khí dung sát bên phòng lưu bệnh. Sau khi phun khí dung lần 1, bệnh nhi được cho đưa vào giường lưu bệnh nằm nghỉ ngơi, chờ phun thuốc lần 2 (khoảng 20 phút sau đó - PV).

Người đàn ông đánh điều dưỡng H. gãy xương hàm được cho là cha của bệnh nhi L.

Ảnh cắt từ clip

Theo quy định của bệnh viện, bệnh nhi nặng có hồ sơ bệnh án vào phòng lưu bệnh mới được vào giường bệnh. Thỉnh thoảng, giường trong phòng lưu bệnh trống nhiều thì các bệnh nhi vào bệnh viện khám bệnh có lên giường trống nằm.
Thời điểm bệnh nhi L. nằm, phòng lọc bệnh chỉ còn chiếc giường duy nhất nên cô điều dưỡng H. nhắc nhở phụ huynh và bệnh nhi nhường giường cho một bé khác vừa nhập viện, để theo dõi trong tình trạng bệnh nặng.
Cũng theo thông tin ban đầu, gia đình bệnh nhi L. đã phản đối. Điều dưỡng H. giải thích quy định và chỉ gia đình đưa bé ra ghế ngồi chờ lượt phun khí dung tiếp theo.
Lúc này, một người đàn ông tiến đến chỗ điều dưỡng H., tát mạnh vào mặt điều dưỡng H. khiến cô choáng váng, rớt chiếc mũ đang đội xuống đất. Ngay lúc đó, chuông báo động tình huống khẩn cấp an ninh trật tự tại Khoa Cấp cứu vang lên.
Mặc dù bảo vệ bệnh viện đến yêu cầu người đàn ông ra phòng bảo vệ làm việc nhưng người này không ra. Đến khi Công an P.10, Q.10 đến mời ra thì người đàn ông mới chịu ra làm việc và sau đó được đưa về phường. Người này có ngỏ lời xin lỗi điều dưỡng H.
Điều dưỡng H. phải nhập vào Bệnh viện Nhân dân 115 điều trị. Kết quả chụp CT, X-quang vùng mặt xác định điều dưỡng H. bị gãy xương hàm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.