Làm rõ thông tin bà lão bị cướp vé số nhảy cầu Cần Thơ tự tử

Mai Trâm
Mai Trâm
09/05/2019 19:16 GMT+7

Qua xác minh vụ việc của cơ quan Công an cho thấy bà Lài chưa từng bị giật vé số. Do vậy việc một số thông tin trên mạng đăng tải bà Lài bị giật vé số, nhảy cầu Cần Thơ tự tử là không đúng sự thật

Chiều 9.5, thông tin từ Công an TP.Cần Thơ cho biết đã làm rõ thông tin gần đây về việc một số báo, trang thông tin điện tử đăng tải thông tin về bà lão bán vé số bị cướp nhiều lần, nợ nần đến nỗi phải nhảy cầu Cần Thơ tự tử gây bức xúc trong dư luận và làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
Theo xác minh bước đầu của của Công an Q.Bình Thủy (TP.Cần Thơ), bà lão bị cướp vé số nhiều lần phải nhảy cầu tự tử vào ngày 29.3 và được người dân, Công an P.Hưng Phú, Q.Cái Răng cứu sống là bà Nguyễn Thị Lài (65 tuổi, ngụ đường Thái Thị Nhạn, P.An Thới, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ). Bà Lài làm nghề bán vé số và không có chồng con.
Sau khi thông tin được đăng tải, Ban Giám đốc Công an TP.Cần Thơ chỉ đạo Công an Q.Bình Thủy tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Cháu ruột bà Lài, anh Huỳnh Vương (ngụ P.P.An Thới) cho biết ngày 29.3, anh đang đi làm hồ ở P.An Bình (Q.Ninh Kiều) thì người nhà điện thoại cho hay bà Lài đi bán vé số chưa thấy về nên người nhà tỏa ra đi tìm. Đến 17 giờ cùng ngày, gia đình mới biết chuyện bà Lài nhảy cầu Cần Thơ tự tử và được Công an P.Hưng Phú đưa vào bệnh viện cấp cứu. Nguyên nhân bà Lài tự tử thì anh Vương không rõ.
Còn bà Diệp Thị Sa (em bà Lài) và chị Huỳnh Cẩm Loan (cháu bà Lài) cho biết khoảng 2 tháng trước bà Lài có kể lại việc bị mất vé số 2 lần, lần đầu khoảng 30 tờ, lần sau khoảng 40 tờ, nhưng không biết mất ở đâu. Theo bà Lài là do khách mua lợi dụng lúc bà sơ hở đã rút lấy thêm vé số của bà.
Bà Sa và chị Loan khẳng định ngay sau khi vụ việc xảy ra, một số phóng viên đến gặp hỏi chuyện thì bà Lài chỉ nói nguyên nhân là do bị mất vé số chứ không phải bị cướp nhiều lần dẫn đến việc nhảy cầu tự tử như một số báo, trang tin điện tử thông tin.
Công an Q.Bình Thủy cũng cử cán bộ đến gặp bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (đại lý vé số Ngọc Liên ở P.Bình Thủy,Q. Bình Thủy) thì bà Liên cho biết trước khi nhảy cầu Cần Thơ tự tử, bà Lài đến đại lý lấy tổng cộng 1.040 tờ vé số với tổng số tiền hơn 9,2 triệu đồng (mỗi vé số lấy ở đại lý có giá 8.900 đồng), chưa trả tiền cho đại lý.
Trước đó, bà Lài nợ đại lý 7 triệu đồng, số tiền này bà Lài nói đã dùng để chữa bệnh và xây mồ mả ông bà, bà Liên cho biết.
Bên cạnh đó, Công an Q.Bình Thủy đã tiến hành xác minh, rà soát nhiều tuyến đường trên địa bàn phường An Thới và Bình Thủy nhưng không phát hiện vụ việc nào liên quan đến giật vé số của người bán vé số thời gian qua.
Theo Công an TP.Cần Thơ, qua xác minh vụ việc của cơ quan Công an cho thấy bà Lài chưa từng bị giật vé số. Ngay chính người trong gia đình và người có liên quan cũng không ai xác nhận việc bà Lài bị giật vé số. Vì vậy, có thể khẳng định nguyên nhân bà Lài nhảy cầu tự tử do bị giật vé số nhiều lần dẫn đến nợ nần phải nhảy cầu tự tử chỉ là đồn đoán, suy diễn thiếu căn cứ xác thực. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.