Làm rõ nguyên nhân vụ 82 công nhân bị ngộ độc thực phẩm ở Phú Yên

Đức Huy
Đức Huy
14/01/2021 13:51 GMT+7

70 công nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên đã xuất viện. Cơ quan chức năng đang yêu cầu làm rõ vụ ngộ độc thực phẩm.

Sáng 14.1, bác sĩ Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, cho biết sau khi được điều trị tích cực, 70 công nhân bị ngộ độc thực phẩm tại Công ty sản xuất linh kiện điện tử CCIPY (Khu công nghiệp An Phú, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) đã xuất viện. Hiện vẫn còn 12 công nhân đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện, vì vẫn còn các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, nôn ói, tiêu chảy.
Như Thanh Niên đã đưa tin, trưa ngày 13.1, có hơn 300 công nhân của Công ty CCIPY ăn trưa. Sau khi ăn xong, 82 người xuất hiện các triệu chứng chóng mặt, nôn ói phải đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu. Trong số này có 10 người là phụ nữ đang mang thai.

Hàng chục công nhân nhập viện sau bữa cơm có món ăn chay

Sau khi xảy ra vụ ngộ độc tập thể, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Phú Yên đã yêu cầu doanh nghiệp có bếp ăn tập thể phải đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm.
Bà Nguyễn Vũ Tố Quyên, Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Phú Yên, cho biết sau khi xảy ra sự việc ngộ độc, Ban đã yêu cầu Công ty sản xuất linh kiện điện tử CCIPY tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân.
Ngoài ra, Ban cũng đã chỉ đạo cả 4 khu công nghiệp là Đông Bắc Sông Cầu, An Phú, Hòa Hiệp 1 và Hòa Hiệp 2 phải rà soát lại tất cả các bếp ăn tập thể. Bên cạnh đó, cùng với Sở Y tế tỉnh Phú Yên sẽ kiểm tra các bếp ăn tập thể; hướng dẫn các đơn vị khắc phục tồn tại để thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an toàn thực phẩm bếp ăn.
Hiện chưa có kết quả xét nghiệm các mẫu thức ăn nên các cơ quan chức năng Phú Yên chưa kết luận nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.