Làm rõ nguyên nhân sản phụ 25 tuổi tử vong sau khi mổ bắt con

27/10/2017 18:00 GMT+7

Ngày 27.10, bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, cho biết chưa xác định được nguyên nhân sản phụ Ngô Thị Thương tử vong sau khi sinh mổ tại bệnh viện này.

Theo bác sĩ Thành, sản phụ Ngô Thị Thương (25 tuổi, trú TT.Phú Long, H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) tử vong lúc 21 giờ 50 ngày 26.10 sau khi sinh mổ lần 2, tại bệnh viện.
Rạng sáng nay (27.10), người nhà đã xin đưa nạn nhân về lo hậu sự mà không đồng ý cho bệnh viện khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân.
Về nguyên nhân dẫn đến sản phụ tử vong, bác sĩ Thành cho rằng sau khi mổ sinh, sản phụ và cháu bé đều khỏe mạnh, không có hiện tượng gì bất thường; cháu bé gái nặng tới 3,8 kg rất khỏe. Khi người mẹ được đưa ra phòng hồi sức thì một lát sau người mẹ bị sốt rất cao, co giật, dù các bác sĩ trực đã dùng thuốc cấp cứu nhưng không kịp.
Ông Thành khẳng định không phải do “thuyên tắc ối”, tuy nhiên, nguyên nhân nào dẫn đến sản phụ tử vong thì giám đốc cũng chưa biết, phải chờ các chuyên gia sau kiểm thảo tử vong mới có thể xác định.
Về trách nhiệm của các bác sĩ trực, bác sĩ Nguyễn Văn Thành cho rằng bác sĩ mổ là bác sĩ Tú, là người có kinh nghiệm và “sản phụ tử vong chắc chắn là không liên quan đến mổ”, ông Thành khẳng định.
Tuy nhiên, trao đổi với PV Thanh Niên, chị Hồ Thị Thanh Thúy (chị chồng của sản phụ, hiện đang nuôi cháu bé tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận) cho biết em dâu mình tử vong từ sau 19 giờ, chứ không phải 21 giờ 50 như các bác sĩ thông báo.
“Các bác sĩ không cho người nhà vào, biết em tôi chết mà không nói, rất thiếu trách nhiệm. Em tôi đang khỏe mạnh, không bệnh đau gì, sinh mổ bình thường vì sao chết được ?”, chị Thúy bức xúc nói.
Trao đổi với PV Thanh Niên đầu giờ chiều 27.10, giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt cho biết theo quy trình, bệnh viện tỉnh sẽ tự kiểm thảo tử vong trước, sau đó báo cáo sở.
Tiếp đó, Sở và các phòng chuyên môn, kết hợp với Khoa sản của một bệnh viện khác kiểm thảo tử vong lại mới có thể đưa ra kết luận nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.