Làm rõ nguyên nhân một phụ nữ tử vong ở phòng khám tư

20/03/2017 09:14 GMT+7

Sở Y tế Quảng Trị đang yêu cầu làm rõ nguyên nhân một bệnh nhân nữ tử vong ở phòng khám tư.

Ngày 19.3, ông Trần Quốc Dính, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Trị, cho hay vẫn đang đợi báo cáo của Bệnh viện (BV) đa khoa H.Vĩnh Linh và bác sĩ Trần Cảnh Toàn (Trưởng khoa Ngoại của BV) về sự việc liên quan đến cái chết của chị N.T.T.H (32 tuổi, trú thôn Thủy Trung, xã Vĩnh Trung, H.Vĩnh Linh); sau đó Sở mới thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá lại sự việc.
Sáng 13.3, chị H. đến phòng khám của bác sĩ Toàn trên đường Hùng Vương (TT.Hồ Xá, H.Vĩnh Linh) trong tình trạng sốt, đau cổ, không ăn uống được...
Theo bác sĩ Toàn, ông đã thăm khám, siêu âm thấy chị H. có hạch ở cổ, suy nhược cơ thể nên truyền dịch Lactate Rigner (dịch truyền có tác dụng điều chỉnh sự mất cân bằng về nước và chất điện giải). Truyền được khoảng 20 phút thì bệnh nhân có dấu hiệu dị ứng thuốc, sốc... nên bác sĩ Toàn xử lý sốc thuốc; khoảng 15 phút sau, bệnh nhân tỉnh nhưng chưa ổn định nên được chuyển vào BV đa khoa H.Vĩnh Linh, tiếp tục chuyển lên BV đa khoa Quảng Trị và tử vong sau đó.
Liên quan đến vụ việc này, bác sĩ Lê Mạnh Hùng, Giám đốc BV đa khoa H.Vĩnh Linh, cho biết đơn vị đã họp bàn và đang hoàn tất báo cáo để gửi Sở Y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.