Làm rõ nguyên nhân bé 5 tháng tuổi chết sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem

07/03/2016 15:26 GMT+7

Ngày 7.3, ông Lê Quang Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho biết đang làm rõ nguyên nhân một bé gái 5 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắcxin Quinvaxem.

Ngày 7.3, ông Lê Quang Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho biết đang làm rõ nguyên nhân một bé gái 5 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắcxin Quinvaxem.

Vắc xin Quinvaxem - Ảnh minh họaVắc xin Quinvaxem - Ảnh minh họa
Trước đó vào khoảng 9 giờ ngày 6.3, bé Hồ Mộc Tiên (quê Đắk Lắk, tạm trú tại xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) được gia đình đưa đến trạm y tế xã Thạnh Phú để tiêm vắc xin Quinvaxem.
Sau khi tiêm, bé vẫn bình thường tuy nhiên đến khoảng 13 giờ cùng ngày thì bé bị tím tái, gia đình liền đưa bé đến Bệnh viện đa khoa H.Vĩnh Cửu cấp cứu.
Tại đây các bác sĩ cho bé thở o xy rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.
Theo bác sĩ Nguyễn Đức Hoài, Phó Trưởng khoa Cấp cứu - Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khi nhập viện, bé Hồ Mộc Tiên đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, hôn mê sâu, mạch và huyết áp đều bằng 0, dù các bác sĩ đã cố gắng cứu chữa nhưng bé không qua khỏi.
Ông Lê Quang Trung cho hay: “Tối qua (6.3), các cơ quan chức năng Đồng Nai đã tiến hành khám nghiệm tử thi nhưng chưa tìm ra nguyên nhân gây nên cái chết của bé. Chiều nay (7.3) chúng tôi sẽ phối hợp cùng Viện Pasteur TP.HCM tiến hành kiểm tra toàn bộ quy trình tiêm chủng để tiếp tục làm rõ.”
Ông Trung cũng cho biết lô vắc xin Quinvaxem tiêm cho cháu Hồ Mộc Tiên được Đồng Nai sử dụng trong toàn tỉnh. Đến nay đã tiêm 2.100 liều, riêng tại xã Thạnh Phú có gần 200 trẻ được tiêm loại vắc xin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.