Làm rõ hành vi bắt, giữ người trái pháp luật và hủy hoại tài sản

Phan Thương
Phan Thương
07/03/2020 09:57 GMT+7

Ngoài hành vi “xâm phạm chỗ ở của người khác”, CQĐT cũng xác định Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam còn có có dấu hiệu của tội “bắt, giữ người trái pháp luật”.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ án “xâm phạm chỗ ở của người khác” đối với hai bị can Nguyễn Hải Nam (45 tuổi, nguyên Phó chánh án TAND Q.4, TP.HCM), Lâm Hoàng Tùng (29 tuổi, nguyên giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM), Viện KSND TP.HCM (VKS) cho biết đã trả hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để điều tra làm rõ thêm về hành vi hủy hoại tài sản và bắt, giữ người trái pháp luật trong vụ án.
Trước đó, ngày 26.2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ban hành kết luận điều tra, đề nghị VKS cùng cấp truy tố Nguyễn Hải Nam, Lâm Hoàng Tùng về tội “xâm phạm chỗ ở của người khác”, theo khoản 2 điều 158 bộ luật Hình sự 2015, có khung hình phạt từ 1 - 5 năm tù.
Ngoài hành vi “xâm phạm chỗ ở của người khác”, CQĐT cũng xác định Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam còn có hành vi bế các con của bà Hoàng Thị Thu Thảo lên xe taxi để đưa đi nơi khác, có dấu hiệu của tội “bắt, giữ người trái pháp luật”. Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho rằng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ và đề nghị xử lý sau.
Vụ nguyên Phó chánh án phạm tội 'xâm phạm chỗ ở của người khác': Làm rõ hành vi bắt, giữ người trái pháp luật và hủy hoại tài sản

Bị can Nguyễn Hải Nam

Ảnh: Cắt từ clip

Kết luận điều tra xác định, xuất phát từ tranh chấp hợp đồng mua bán căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (P.Đa Kao, Q.1) giữa bà Hoàng Trọng Anh Chi và bà Hoàng Thị Thu Thảo, chiều 19.9.2019, khi bà Thảo không có nhà, Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam cùng một số người khác đã xông vào căn nhà này, dùng vũ lực, gây sức ép tinh thần đuổi những người trong nhà ra khỏi nhà, chiếm giữ căn nhà đến ngày 28.9.2019.
Sau khi chiếm giữ căn nhà, Tùng giao cho một công ty bảo vệ trông coi; không cho người thân của bà Thảo vào nhà. Trong thời gian này, Tùng cho người đến tháo dỡ nhiều vật dụng khác của căn nhà gồm: cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh, bồn rửa mặt, bồn cầu, bồn tắm, rèm cửa, kệ trang trí các phòng của căn nhà. Đồng thời, quá trình điều tra, bà Thảo trình báo mất 8 đồng hồ đeo tay trị giá 300 triệu đồng, 1 đôi bông tai và tiền mặt 130 triệu đồng.
Tại CQĐT, Nguyễn Hải Nam, Lâm Hoàng Tùng không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu điều tra và chứng cứ thu thập được, CQĐT đánh giá đủ cơ sở kết luận hành vi của Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam đã phạm vào tội “xâm phạm chỗ ở của người khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.