Làm rõ đường dây in vé giả giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

30/10/2014 16:11 GMT+7

(TNO) Ngày 30.10, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Cái Răng, TP.Cần Thơ cho biết, sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một số nghi phạm liên quan đường dây in vé giả xem bóng đá giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên về hành vi "làm tem giả, vé giả, buôn bán tem giả, vé giả".

Làm rõ đường dây in vé giả giải U21 quốc tế báo Thanh Niên
Số vé giả cơ quan công an thu giữ - Ảnh: Mai Trâm

>> Bắt 2 nghi phạm làm giả vé xem giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> Triệt phá đường dây làm giả vé Giải bóng đá quốc tế U21 Báo Thanh Niên

Theo khai nhận của các nghi phạm, cách ngày khai mạc giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, biết sẽ xảy ra tình trạng khan hiếm vé, Hà Minh Tài (19 tuổi, ngụ phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) bàn bạc với Ngô Minh Nghiệp (26 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, làm tại một cơ sở in ấn trên đường Trần Việt Châu, phường An Hòa, quận Ninh Kiều) để nhờ đặt in 1.000 vé gồm 2 loại (vé mời và vé khán đài A).

Sau đó, Nghiệp giới thiệu Tài đến Nguyễn Đức Nguyên (chủ Shop Hồng tại đường Vành Đai phi trường, phường An Thới, quận Bình Thủy, chuyên in ấn hoa văn trên ly, tách).

Tại đây Nguyên nhận lời in và kêu Võ Văn Sang (27 tuổi), người chuyên thiết kế mẫu mã cho Shop Hồng, làm phôi vé để in. Tuy nhiên, sau khi thiết kế phôi xong đưa vào máy để in thì không giống như vé thật nên Tài không đồng ý in và chỉ trả tiền công làm phôi vé.

Sau đó Tài đem phôi vé trên đến cơ sở in Kim Phước (phường An Hòa, quận Ninh Kiều) do ông Huỳnh Phước (34 tuổi, ngụ phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) làm chủ, đặt in 1.000 vé với tiền công là 2,1 triệu đồng.

Sáng 23.10, Tài lấy trước gần 800 vé đem bán cho một số đối tượng và đem về nhà cất giấu. sau đó Tài mang 155 vé đến khu vực Trường đại học Tây Đô (quận Cái Răng) để bán cho sinh viên thì bị Công an quận Cái Răng bắt quả tang.

Sáng 24.10, Công an quận Cái Răng đã tiến hành kiểm tra cơ sở in Kim Phước, thu giữ 256 vé còn lại, đồng thời thu giữ toàn bộ phương tiện in ấn cùng với phôi vé do Tài cung cấp.

Tiếp tục khám xét nơi cư ngụ của Tài, CQĐT thu giữ tiếp 208 vé. Riêng hàng trăm vé còn lại Tài phân phối cho nhiều đối tượng để bán. Theo khai nhận của các đối tượng, sau khi hay tin Tài bị tạm giữ họ đã tiêu hủy hết số vé trên.

Còn theo lời khai của Tài, số vé giả trên được Tài  phân phối cho các cò vé với giá 200.000 đồng/cặp, nếu không bị phát hiện thì Tài thu được gần 100 triệu đồng.

Ngày 28.10, CQĐT tiến hành trưng cầu giám định số vé đã thu được và xác định toàn bộ là vé giả, được in một cách tinh vi.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.