Làm rõ được người lột vỏ cây xà cừ trên đường Láng

11/02/2017 18:35 GMT+7

Công an quận Đống Đa (Công an thành phố Hà Nội) đã làm rõ người lột vỏ hàng loạt những cây xà cừ ở đường Láng và đang lập hồ sơ xử lý.

Ngày 11.2, Công an quận Đống Đa (Công an thành phố Hà Nội) đã điều tra, làm rõ người lột vỏ hàng loạt cây xà cừ trên đường Láng trong thời gian vừa qua. Danh tính người này là ông Đoàn Thám (80 tuổi, ngụ ở phố Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).
Tại trụ sở công an, ông Đoàn Thám khai nhận, vợ ông là bà Nguyễn Thị Mai (74 tuổi, cùng trú tại địa chỉ trên) bị bệnh ngoài da, đã chữa trị nhiều năm không khỏi, được nhiều người mách lấy vỏ cây xà cừ đun nước để ngâm. Tin lời, ông Đoàn Thám mang theo dao, búa đinh tới khu vực đường Láng (quận Đống Đa) rồi lột vỏ hàng loạt thân cây xà cừ để đem về đun nước chữa bệnh cho bà Mai.
Ông Đoàn Thám cũng khai nhận, cứ khoảng 2 - 3 ngày lại đi tới đường Láng để lột vỏ cây xà cừ một lần. Mỗi lần ông Đoàn Thám lột vỏ từ 3 - 5 cây xà cừ. Việc lột vỏ trên nhiều cây là để không làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây. Thời điểm lột vỏ thân cây xà cừ diễn ra vào thời điểm trước và sau Tết nguyên đán.

tin liên quan

'Bạo hành' cây xanh
Cây xanh trên rất nhiều tuyến đường ở TP.HCM, Cần Thơ đang bị 'bóp nghẹt' không thương tiếc.
Liên quan tới vụ việc trên, hiện cơ quan công an vẫn đang lấy lời khai của ông Đoàn Thám để tiếp tục điều tra làm rõ. Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đang tổ chức xác minh giá trị tài sản bị thiệt hại để lập hồ sơ quyết định xử lý.
Cơ quan công an cho biết thêm, việc lột vỏ hàng loạt những cây xà cừ trên đường Láng những ngày qua là “Vi phạm quy định về bảo vệ cây xanh, công viên và vườn hoa” theo Điều 49, Nghị định 121.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.