Làm rõ bê bối hàng chục tỉ đồng của ngành y tế Gia Lai

22/03/2017 14:14 GMT+7

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành quyết định, kèm kế hoạch thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, liên quan đến những bê bối 'trị giá' hàng chục tỉ đồng xảy ra trong ngành y tế Gia Lai vừa được kiểm toán báo cáo.

Ngày 22.3, UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã ban hành quyết định kèm kế hoạch chi tiết để thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước về kiểm toán chuyên đề công tác mua sắm, quản lý, sử dụng thuốc, vật tư y tế, thiết bị y tế và hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản gia đoạn 2013 - 2015 tại Sở Y tế và các bệnh viện tuyến tỉnh của Gia Lai.
Kế hoạch này cũng giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức "kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của người ký, người tham mưu ban hành thông báo số 01/TB - UBND để chỉ đạo đấu thầu theo hình thức trọn gói, dẫn đến thất thoát số tiền hơn 10,7 tỉ đồng"
UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu "kiểm tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật các nội dụng sau: Khoản chênh lệch (56,7 tỉ đồng) giữa giá trúng thầu của các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế nhập khẩu, hóa chất, vật tư y tế và giá dự toán do Đoàn kiểm toán tạm tính.
Thời hạn hoàn thành các nội dung kiểm tra, làm rõ, xem xét trách nhiệm trên trước ngày 30.3.

tin liên quan

Đấu thầu bất thường tại BV Nhi đồng TP.HCM
Từ lúc Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM khởi công vào tháng 6.2014 đến nay, các cơ quan chức năng, đặc biệt là Sở Y tế TP đã nhận hàng chục lá đơn tố cáo, khiếu nại, kiến nghị... liên quan đến công tác đấu thầu trang thiết bị y tế, thiết bị văn phòng.
Bệnh viện tỉnh Gia Lai bị phát hiện nhiều sai phạm Ảnh: Trần Hiếu
Trước đó, chiều 20.3, Ban Tuyên giáo tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo liên quan đến những bê bối của Sở Y tế tỉnh Gia Lai.
Theo thông báo ngày 28.2 của Kiểm toán Nhà nước khu vực XII (KTNN KV XII) gửi Sở Y tế tỉnh Gia Lai: qua kiểm toán của Sở này, KTNN KV XII đã phát hiện những sai phạm trong điều hành, quản lý.
Theo đó, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã mua một số thiết bị y tế chênh lệch hàng chục tỉ đồng so với giá bán của nhà sản xuất đến thị trường Việt Nam; tổ chức đấu thầu thuốc quá chậm ảnh hưởng đến việc mua thuốc phục vụ khám và điều trị bệnh; một số tài sản tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi không sử dụng hoặc sử dụng ít…
KTNN KV XII đã đề nghị Sở Y tế thu hồi, nộp ngân sách nhà nước hơn 1 tỉ đồng sai phạm về tài chính; chấn chỉnh công tác đầu tư, mua sắm, quản lý và sử dụng thuốc, vật tư y tế, thanh toán bảo hiểm y tế và hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản; xem xét xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân sai phạm.

tin liên quan

Tiêu cực ở Sở Y tế Gia Lai
Như Thanh Niên số ra ngày 19.11 đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai ngày 18.11 đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở và làm việc của 2 cán bộ Sở Y tế Gia Lai là Đoàn Cường (Phó trưởng phòng Nghiệp vụ dược) và Phạm Minh Hiếu (Phó trưởng phòng Nghiệp vụ y), vì hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng, đồng thời khởi tố 6 cán bộ khác thuộc Sở này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.