Lắm nỗi niềm tiền thưởng tết

27/12/2019 07:03 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã bày tỏ nỗi niềm của mình sau khi đọc hai bản tin Một doanh nghiệp “chơi lớn”, thưởng tết cao kỷ lục 3,5 tỉ đồng và Người lao động được thưởng Tết Dương lịch thấp nhất 30.000 đồng .

Người nhận thưởng bằng cả gia tài

Công ty tôi nghe nói thưởng mỗi người khoảng 15 triệu đồng. Chỉ mới nghe tin hành lang thôi mà cũng thấy tim rộn ràng rồi. Thời buổi làm ăn khó khăn, được thưởng thế là mừng lắm. Mong rằng năm sau công ty làm ăn khấm khá hơn, thưởng nhiều hơn.

Nguyen Van Chien (Tây Ninh)

Như Thanh Niên đã thông tin Một doanh nghiệp “chơi lớn”, thưởng tết cao kỷ lục 3,5 tỉ đồng, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM Lê Minh Tấn cho biết thưởng Tết Dương lịch năm nay cao nhất là 3,5 tỉ đồng của một doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Đây là mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Mức thưởng này cũng cao hơn 4 lần so với tiền thưởng cao nhất của doanh nghiệp trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (800 triệu đồng).
“Thưởng tết 3,5 tỉ đồng. Nếu là cá nhân thì quả là khổng lồ, không mơ thấy nổi, là cả một gia tài của nhiều người. Dù sao cũng chúc mừng cho doanh nghiệp này. Và mong rằng ngày càng có nhiều doanh nghiệp làm ăn thành công, để số người lao động được thưởng tết tiền tỉ không là số ít”, bạn đọc (BĐ) Nguyen Nguyen (TP.HCM) viết.
Nhiều BĐ cũng bất ngờ với tiền thưởng tết cá nhân lên đến 3,5 tỉ đồng. BĐ Hoai Van (TP.HCM) chia sẻ: “Thấy ham quá, biết đến bao giờ mình mới được cái số lẻ này?”, và tự động viên: “Nhiều tiền thì cũng là tết, ít tiền thì cũng là tết. Tết đến với mọi nhà mà, vui lên”. BĐ Tien Manh (Đồng Nai) “mơ mộng”: “Nếu được thưởng 3,5 tỉ đồng, tôi sẽ làm gì? Cả đời ao ước chỉ được một nửa số đó để mua căn hộ cho cả nhà, khỏi phải ở thuê vừa tốn tiền vừa bất tiện...”.
Trong khi đó, BĐ Định (TP.HCM) kể chuyện gia đình mình: “Hôm qua đi tập thể dục nghe anh bạn khoe vừa lãnh thưởng tết ta 100 triệu đồng. Nghĩ lại nhà mình, ba người đi làm, thưởng tết cả nhà chắc được khoảng một nửa của anh bạn. Thấy cũng hơi tủi thân. Nhưng nghe có nơi thưởng tết chỉ vài triệu đồng một người, thấy thương quá”.

Kẻ ngay ngáy lo tết cận kề

Ai được thưởng nhiều thì mừng cho họ. Nếu mọi người cùng được thưởng nhiều, với tôi nhiều là vài chục triệu, thì quá vui rồi, tha hồ ăn tết lớn.

VanThanh (Đồng Nai)

Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết thêm điều mừng nhất của năm nay là đến ngày 25.12.2019 không có doanh nghiệp bỏ trốn. Điều này giúp người lao động không bị nợ lương vào những ngày cuối năm. Được biết, tại TP.HCM, nhiều doanh nghiệp còn tặng người lao động bánh kẹo, bao lì xì, vé tàu, vé xe như một phần thưởng nhằm giữ chân người lao động sau mỗi dịp Tết Nguyên đán.
Thông tin trên cũng làm an lòng nhiều BĐ, vì cuối năm mà nợ lương thì “không biết phải làm gì”. BĐ Hoàng Nhân Ái (Quảng Bình), sau khi đọc thông tin về việc có nơi thưởng Tết Dương lịch 30.000 đồng (Hải Phòng: Người lao động được thưởng tết Dương lịch thấp nhất 30.000 đồng), đã viết: “Thưởng 30.000 đồng cũng được, làm ăn thì có lời có lỗ, lời nhiều thưởng nhiều, lời ít thưởng ít. Chỉ sợ doanh nghiệp làm ăn bết bát không trang trải đủ lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… cho người lao động”.
Cùng một nỗi lo về lương thưởng, BĐ Le Tam (Bình Phước) viết: “Mỗi năm đến tết thì lại nhức đầu vì chuyện thưởng tết. Người sao quá nhiều, kẻ chẳng bao nhiêu. Nghĩ mà tủi. Bao nhiêu thứ phải lo, đầu đã hai thứ tóc mà vẫn phải lo đủ thứ. Bởi vậy cứ đến tết là thấy sợ...”. Còn BĐ Xa Quê (Bình Định) chia sẻ nỗi niềm: “Có năm tôi chẳng dám về quê vì không có tiền. Năm nay được chút thưởng, cũng cố gắng về quê. Các cụ già rồi, còn gặp chẳng được bao lâu nữa. Vô năm lại tiếp tục cày bừa, hy vọng năm sau hơn năm trước. Tự động viên mình vậy mà cũng được gần 20 năm rồi”.
Trong khi nhiều người than thở về tiền thưởng của mình, BĐ Phương Thảo (TP.HCM) lại “xót xa cho các thầy, cô giáo còn miệt mài con chữ mỗi độ tết đến xuân về ở nơi thâm sơn cùng cốc”. “Thưởng tết đối với các thầy, cô giáo ấy như một giấc mơ. Làm sao kéo gần lại khoảng cách ấy cho ấm lòng “người đi gieo chữ”, BĐ này canh cánh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.