Làm giả CMND rồi đi khắp miền Trung thuê trọ để trộm cắp

10/06/2020 16:22 GMT+7

Nguyễn Quốc Phong (ở An Giang) đến các tỉnh miền Trung rồi sử dụng CMND giả để thuê phòng ở các homestay, chờ khi khách trọ cùng phòng sơ hở, mất cảnh giác thì ra tay trộm cắp.

Chiều 10.6, Công an P.Trần Phú (TP.Quy Nhơn, Bình Định) cho biết đang phối hợp với Công an TX.Hội An (Quảng Nam) và công an các đơn vị, địa phương khác để mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của 1 thanh niên chuyên dùng chứng minh nhân dân (CMND) giả để thuê phòng trọ rồi thực hiện hành vi trộm cắp.

Với 500.000 đồng, nam thanh niên làm giả CMND rồi đi thuê trọ, trộm cắp liên tỉnh

Trước đó, tối 9.6, Công an P.Trần Phú phối hợp với khách sạn N.H (ở P.Trần Phú) kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách lưu trú thì phát hiện có 1 người mang theo nhiều CMND. Cụ thể, người này mang theo 3 CMND có dán hình giống nhau nhưng thông tin về tên, tuổi, hộ khẩu thường trú… lại khác nhau.
Làm việc với công an, người này khai nhận tên thật là Nguyễn Quốc Phong (26 tuổi, ở khóm Vĩnh Xuyên, P.Núi Sam, TP.Châu Đốc, An Giang). Lực lượng công an đã tạm giữ 3 điện thoại di động, 4 triệu đồng, nhiều loại ngoại tệ, 1 CMND thật và 2 CMND giả cùng nhiều hình thẻ của Phong để phục vụ công tác điều tra.
Theo lời khai của Phong, cách đây một tuần, từ TP.HCM bắt xe khách đi các tỉnh miền Trung như: Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Định… rồi sử dụng các CMND giả để thuê phòng ở các homestay. Lợi dụng khi khách trọ cùng phòng sơ hở, mất cảnh giác, Phong lén lấy tiền, điện thoại di động...
Đến mỗi tỉnh, Nguyễn Quốc Phong thực hiện vài vụ trộm cắp rồi di chuyển đi tỉnh khác nhằm gây khó khăn cho cơ quan công an trong việc điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.