Làm gì để đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn?

07/11/2005 00:07 GMT+7

Thời gian gần đây, khu vực P.7, TP Tuy Hòa (Phú Yên) rộ lên nạn trộm cắp khá táo tợn vào ban đêm, thậm chí kẻ trộm còn có hành vi sàm sỡ phụ nữ lúc họ ngủ. Tìm hiểu thực hư vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi với thiếu tá Đoàn Văn Dung -Trưởng công an P.7 và được biết:

- Trong 3 tháng qua, Công an P.7 đã bắt quả tang và xử lý trên 10 vụ chưa kể có rất nhiều vụ mà người dân không báo cho công an. Các vụ trộm thường xảy ra vào khoảng 2-4 giờ sáng, kẻ trộm lợi dụng việc chủ nhà không đóng cửa sân thượng hoặc cửa hông để đột nhập lấy cắp các vật dụng gọn nhẹ như: ĐTDĐ, bóp, ví, tiền, vàng... Ngoài nạn mất cắp vặt thì hiện nay trên địa bàn phường cũng rộ lên tình trạng mất cắp xe đạp trước các điểm dịch vụ internet, mất cắp chó nuôi,... Theo kinh nghiệm và quan sát của chúng tôi, các đối tượng trộm cắp này chủ yếu ở độ tuổi 15-30. Đã có hiện tượng kẻ trộm ngồi tận đầu giường để mò tìm dây chuyền trên người phụ nữ còn việc sờ soạng phụ nữ với mục đích dâm dục thì chỉ là tin đồn thêm. Chúng tôi cũng chưa phát hiện vụ nào mà kẻ cắp táo tợn gõ cửa để vào nhà lấy đồ đạc như dư luận đã lan truyền. Để đảm bảo an ninh - trật tự trên địa bàn, Công an P.7 đang phối hợp với Công an TP Tuy Hòa trấn áp bọn tội phạm và mong bà con đề cao cảnh giác, báo cáo kịp thời vụ việc với cơ quan chức năng để kiên quyết xử lý.

* Địa bàn P.7 hiện có trên 7.000 học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, chuyên nghiệp và phổ thông đang ở ngoại trú tại hơn 350 nhà trọ, vậy cách quản lý của cơ quan chức năng như thế nào để góp phần đảm bảo an ninh - trật tự?

- Thiếu tá Đoàn Văn Dung: Chính vì có lượng lớn học sinh, sinh viên trọ học như vậy nên công tác quản lý trên địa bàn P.7 rất phức tạp vì kẻ trộm ở độ tuổi thanh thiếu niên dễ trà trộn vào chung với lớp học sinh, sinh viên, gây khó khăn cho công tác phát hiện, xử lý. chúng tôi cũng đã phát hiện nhiều vụ mất cắp do thanh thiếu niên từ các địa phương khác đến thực hiện. Vừa qua, chúng tôi cùng với các trường thực hiện khá tốt mô hình "trường-phường" để nắm bắt cập nhật danh sách, nơi ở của sinh viên từng trường. Sắp tới, chúng tôi cũng sẽ tổ chức cho các nhà trọ đăng ký lượng người đến ở.

Hùng Phiên
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.