Lâm Đồng: Vi phạm phòng dịch Covid-19, chủ quán karaoke bị phạt 15 triệu đồng

09/05/2021 17:37 GMT+7

Ngày 9.5, UBND TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán karaoke Cát An vì đã bất chấp lệnh cấm dừng hoạt động để phòng dịch Covid-19 .

Với hành vi mở quán và đón khách vào hát karaoke khi đã có lệnh tạm ngưng hoạt động để phòng dịch Covid-19 của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Nguyễn Thiếu Anh (38 tuổi, chủ quán karaoke Cát An, số 193 Phan Đình Phùng, P.2, TP.Bảo Lộc) bị xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng.

Công an TP.Bảo Lộc cùng các ngành chức năng xử lý, giải tán tình trạng tập trung đông người tại khu vực buôn bán cà phê ở hồ Bảo Lộc

Ảnh: Trùng Dương

Trước đó, Thanh Niên đã thông tin, lúc 22 giờ ngày 6.5, các lực lượng nghiệp vụ Công an TP.Bảo Lộc kiểm tra, bắt quả tang quán karaoke Cát An không chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19, vẫn mở cửa cho khách tụ tập hát, sử dụng ma túy.
Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện tại 2 phòng hát trong quán có 13 người đang hát (1 phòng 7 người và phòng 6 người). Trong đó, 1 phòng hát có 3 nam và 3 nữ vừa hát vừa sử dụng ma túy. Tại đây, công an phát hiện 1 đĩa sứ dùng đựng ma túy, các thanh niên trong phòng hát đều trong tình trạng 'phê' ma túy.
Kiểm tra nhanh các thanh niên này đều cho kết quả dương tính với chất ma túy nên công an triệu tập về làm việc để phục vụ công tác điều tra.
Cùng với việc xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán karaoke Cát An, UBND TP.Bảo Lộc đang chỉ đạo công an thành phố xác minh xử lý nghiêm đối với những người liên quan.

Những người liên quan đến BN3141 mắc Covid-19 tại Đà Lạt, Nha Trang đã âm tính lần 1

Tuyên truyền, vận động người dân tạm hoãn đám cưới để phòng chống dịch

Đặc biệt, liên quan đến bệnh nhân Covid-19 thứ 3141 (ở Bắc Ninh) đi du lịch tại Đà Lạt, ngành y tế Lâm Đồng đã công bố kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 đối với 329 trường hợp F1, F2 và đang tiếp tục truy vết những trường hợp F1, F2 còn lại.
Ghi nhận vào lúc 10 giờ ngày 9.5, trên địa bàn TP.Bảo Lộc các dịch vụ ăn uống vỉa hè vẫn mở bán và tập trung rất đông người. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Bảo Lộc đã chỉ đạo công an thành phố phối hợp cùng các ngành chức năng và chính quyền các cấp tập trung xử lý các khu vực kinh doanh dịch vụ ăn uống như ở bờ hồ Đồng Nai hạ, Đồng Nai thượng, Công viên UBND thành phố, Quảng trường 28 Tháng 3 và khu vực đường Trần Phú…
Cùng với việc xử lý các điểm buôn bán vỉa hè tập trung đông người, cơ quan chức năng và chính quyền các cấp cũng đã tuyên truyền, vận động người dân tạm hoãn đám cưới để phòng chống dịch. Ghi nhận cho thấy, trong sáng 9.5, trên địa bàn P.2, TP.Bảo Lộc có 3 đám cưới tổ chức vào buổi trưa cùng ngày tại các nhà hàng đã chấp thuận tạm hoãn để phòng chống dịch Covid-19.
Lâm Đồng: Bất chấp lệnh cấm mở cửa hoạt động, chủ quán karaoke bị xử phạt 15 triệu đồng

Những trường hợp không chấp hành sẽ bị tịch thu phương tiện kinh doanh buôn bán

Ảnh: Trùng Dương

Liên quan đến bệnh nhân Covid-19 thứ 3141, tại TP.Bảo Lộc đã truy vết được 2 trường hợp F1 đi cùng chuyến bay với bệnh nhân này.
Hiện, các ngành chức năng TP.Bảo Lộc đã triển khai các biện pháp cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19; đồng thời, tiến hành phun xịt, khử khuẩn tại nơi ở của các trường hợp F1.
Hiện tại, khu cách ly tập trung tại Thôn 5 (xã Đại Lào) đã tiếp nhận cách ly y tế đối với 17 trường hợp, trong đó có 3 trường F1. Ngoài ra, TP.Bảo Lộc còn có 2 khu cách ly y tế tập trung khác tại Bệnh viện II Lâm Đồng và Trung đoàn Cơ động Công an tỉnh Lâm Đồng (tại P.2). Hiện mọi công tác chuẩn bị về trang thiết bị y tế, vật dụng sinh hoạt, nơi ăn, chốn ở đã được chuẩn bị chu đáo sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cách ly phòng chống dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.