Lâm Đồng: Tường rào một trường tiểu học xuống cấp, uy hiếp hàng trăm học sinh

14/11/2020 15:28 GMT+7

Gần 150 m tường rào xây bao quanh khuôn viên Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ (P.Lộc Phát, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, nguy hiểm cho học sinh, người qua lại.

Nhiều đoạn tường rào bao quanh khuôn viên Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ (P.Lộc Phát, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) xuống cấp, nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, nguy hiểm đối với hàng trăm học sinh cũng như người dân qua đây.

Tình trạng xuống cấp với những vết nứt, tường rào Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Tường rào trường từng đổ sập

Theo ông Võ Nghĩa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ (TP.Bảo Lộc), dãy tường rào bao quanh khuôn viên nhà trường được xây dựng vào năm 2003, với chiều dài hơn 150 m, chiều cao 2 m. Hiện toàn bộ dãy tường rào này đã xuống cấp, chi chít những vết nứt khiến các mảng tường bị xiêu vẹo, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.
Ngày 26.6 vừa qua, sau một trận mưa lớn, 24 m tường rào bị đổ sập. Rất may, phần tường rào bị đổ sập nằm ở phía sau trường và đúng dịp nghỉ hè nên không gây nguy hiểm cho học sinh và người dân.
“Qua kiểm tra thực tế cho thấy toàn hệ thống tường rào bao quanh khuôn viên trường đều bị xuống cấp, sụt lún, hư hỏng, chi chít các vết nứt, chỉ chờ đổ sập. Ngay sau đó, nhà trường đã gửi tờ trình tới UBND P.Lộc Phát, Phòng GD-ĐT và UBND TP.Bảo Lộc đề nghị kiểm tra và có phương án sửa chữa, nâng cấp đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân trong khu vực”, ông Võ Nghĩa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ, cho biết.

Tường rào xuống cấp nguy cơ gây nguy hiểm cho học sinh và người dân

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Ghi nhận thực tế của chúng tôi cho thấy, trong 150 m tường rào xuống cấp, có khoảng 50 m nằm ngay đường dân sinh. Dãy tường rào này chi chít các vết nứt xé từ chân đến đỉnh tường rào. Có những vết nứt với độ hở nhiều cm. Giữa các mảng tường bị xé hở hàng chục cm.
Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ đã gắn biển cảnh báo nguy hiểm ở 2 đầu dãy tường rào để học sinh và người dân địa phương cảnh giác.
Tường rào trường học chờ đổ sập, uy hiếp hàng trăm học sinh

Việc cảnh báo nguy hiểm chỉ là biện pháp tình thế tạm thời

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Nguy hiểm rình rập

Ông Nguyễn Văn Hoàng, một người dân địa phương thường xuyên lưu thông qua đây, phản ánh: “Nguy cơ tường rào bị đổ sập rất lớn. Đường dân sinh chỉ rộng khoảng 4 m, trong khi đó, tường rào cao hơn 2 m nên khi đổ sập sẽ nguy hiểm vô cùng”.
Tường rào trường học chờ đổ sập, uy hiếp hàng trăm học sinh

Hầu hết các điểm đấu nối giữa các mảng tường rào đều bị xuống cấp nghiêm trọng

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

“Để đảm bảo an toàn, nhà trường đã phân công cán bộ, giáo viên thường xuyên nhắc nhở các em học sinh tránh xa các khu vực nguy hiểm; đồng thời, thông báo đến phụ huynh chủ động giữ khoảng cách an toàn khi đưa đón con em và đi lại", Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ cho biết.
"Toàn trường hiện có hơn 660 học sinh, học 2 buổi/ ngày, nên tình trạng hệ thống tường rào xuống cấp là cực kỳ nguy hiểm. Chúng tôi mong muốn các ngành chức năng và UBND TP.Bảo Lộc sớm xem xét và có biện pháp nâng cấp, xây dựng lại hệ thống tường rào của trường càng sớm càng tốt”, ông Võ Nghĩa nói thêm.
Theo bà Phạm Thị Thanh Hương, Trưởng Phòng GD-ĐT TP.Bảo Lộc, căn cứ tờ trình của Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ và thực tế xuống cấp của hệ thống tường rào tại ngôi trường này, Phòng đã có tờ trình gửi UBND TP.Bảo Lộc để xem xét và bố trí nguồn vốn sửa chữa, nâng cấp trong thời gian sớm nhất.
Ngày 4.11, UBND TP.Bảo Lộc có văn bản chỉ đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch chủ trì phối hợp với các ngành chức năng cùng UBND P.Lộc Phát và Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ kiểm tra, ghi nhận thực trạng nói trên. Qua đó, có hướng đề xuất để UBND TP.Bảo Lộc có chủ trương và kịp thời bố trí vốn cải tạo, nâng cấp lại hệ thống tường rào và cổng Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.