Lâm Đồng: Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury bị xử phạt 7,5 triệu đồng

10/06/2021 18:38 GMT+7

Chủ cơ sở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) bị xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 .

Chiều 10.6, ông Đoàn Kim Đình, Chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) ký Quyết định số 2147/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury (42 Nguyễn Công Trứ, P.1, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) vì đã có hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury bị thu hồi giấy phép vì khai trương "phớt lờ" Covid-19

Quyết định nêu rõ, bà Lê Hoàng Ngọc Thy (42 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM - chủ cơ sở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury) đã có hành vi vi phạm tổ chức khai trương, không chấp hành các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan tổ chức có thẩm quyền. Hành vi này được quy định tại Khoản 2, Điều 14 Nghị 117/2020-NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Với hành vi vi phạm nêu trên, bà Lê Hoàng Ngọc Thy bị xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, 10.6.2021. 
Vi phạm quy định phòng chống dịch Covid – 19, thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Phóng viên đang tác nghiệp bị bà Nguyễn Huân Thị từ trong TMV Minh Châu Asian lao ra hành hung, xúc phạm

Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 18 giờ 30 ngày 1.6, cơ quan chức năng TP.Bảo Lộc tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury khi cơ sở này đang tổ chức khai trương.
Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 30 người đến từ nhiều tỉnh, thành phố nhưng chưa khai báo y tế. Trong đó, có 28 người đến từ TP.Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, Lào Cai, Thái Bình, Thanh Hóa, Đồng Nai, Nghệ An... và 3 người ngụ TP.Bảo Lộc. Tại thời điểm kiểm tra, tại đây đang diễn ra chương trình ca nhạc bằng hình thức hát karaoke với sự tham gia của nhiều người nhưng không thực hiện 5K; trong đó, có cả một số nghệ sĩ, diễn viên có tiếng.

Bản tin Covid-19 ngày 10.6: Hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm công nhân Công ty PouYuen

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, ngày 2.6, UBND TP.Bảo Lộc cũng đã ban hành thông báo thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh và tạm dừng hoạt động tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury theo quy định.
Trong chiều 2.6, khi phóng viên đang làm nhiệm vụ tác nghiệp cùng Đoàn liên ngành của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Bảo Lộc tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury thì lại bị bà N.H.T (46 tuổi, ngụ Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) đòi hành hung và buông lời tục tĩu, nhục mạ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.