Lâm Đồng tạm dừng nhiều dịch vụ từ 19 giờ hôm nay 8.5 để phòng Covid-19

08/05/2021 15:47 GMT+7

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo tạm dừng nhiều dịch vụ như massage, thẩm mỹ , phòng trà ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật … từ 19 giờ ngày 8.5 để phòng dịch Covid -19.

Đầu giờ chiều 8.5, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ký văn bản hỏa tốc số 2839/UBND-VX3, chỉ đạo tạm dừng nhiều dịch vụ như massage, thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phòng tập gym, bể bơi, phòng trà ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, dịch vụ internet công cộng, điểm vui chơi giải trí cho trẻ em… từ 19 giờ ngày 8.5 để phòng dịch Covid-19.

Lâm Đồng tăng cường kiểm tra phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: LÂM VIÊN

Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các địa phương vận động người dân tạm dừng tổ chức lễ cưới, tiệc liên hoan, tiệc mừng nhà mới, các nghi lễ tôn giáo… vận động tổ chức lễ tang đơn giản, gọn, hạn chế tập trung đông người để phòng dịch Covid-19.

Lịch trình của bệnh nhân Covid-19 từ Bắc Ninh đến Đà Lạt du lịch

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở  kinh doanh dịch vụ ăn uống vẫn cho phép phục vụ nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn, và các quy định phòng dịch Covid-19 của Bộ Y tế, khuyến khích sử dụng dịch vụ bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi.
Với Sở Y tế nâng cao mức độ cảnh báo kích hoạt toàn bộ hệ thống tham gia phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Xây dựng kịch bản cụ thể cho từng tình huống dịch phù hợp với các mức nguy cơ đối với từng khu vực, địa điểm cụ thể trên địa bàn, đáp ứng nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Với ngành giáo dục, tiếp tục dạy và học gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19  theo quy định.

Phun khử khuẩn phòng dịch Covid-19 tại trường học ở Lâm Đồng

ẢNH: LÂM VIÊN

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng giao ngành công an quản lý chặt chẽ công tác tạm trú, lưu trú trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài cư trú, tạm trú bất hợp pháp.
Với các huyện, thành phố, tổ chức rà soát, nắm chắc và kịp thời, truy vết các trường hợp đến hoặc đi qua các địa phương có dịch, các trường hợp từ các tỉnh, thành có người nhiễm Covid-19 về tỉnh Lâm Đồng trong vòng 14 ngày, khai báo y tế tại các cơ sở y tế địa phương gần nhất để có các biện pháp cách ly phòng dịch Covid-19.

Trung tâm CDC Lâm Đồng đang lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan các ca F1, F2 đi từ vùng có dịch Covid-19 về Lâm Đồng

ẢNH: LÂM VIÊN

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lâm Đồng, tính đến sáng 8.5, toàn tỉnh có 52 trường hợp về từ các vùng dịch trong nước được theo dõi, giám sát cách y tế kịp thời để phòng dịch Covid-19. Trong đó, có 14 trường hợp F1 được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Sáng 8.5: Hà Nội lại có thêm 12 ca dương tính Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.