Lâm Đồng phát hiện trang Click49 hoạt động không phép, chuyên 'xào' bài từ các báo

14/09/2020 14:46 GMT+7

Chủ trang Click49 bị xử phạt 85 triệu đồng vì hoạt động không phép, thường xuyên 'xào' tin bài từ các báo.

Sáng 14.9, ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông (TT - TT) Lâm Đồng cho biết cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Truyền thông và quảng cáo Địa Điểm Việt (Công ty Địa Điểm Việt) 85 triệu đồng. Công ty Địa Điểm Việt là chủ sở hữu 2 tên miền "click49.net" và "bao.click49.net".
Cả 2 địa chỉ này đều hoạt động không có giấy phép, thường xuyên tổng hợp, sử dụng các bản tin, bài báo của các cơ quan báo chí mà không được sự đồng ý, gây ngộ nhận nguồn tin với bạn đọc.
Theo Thanh tra Sở TT - TT Lâm Đồng, đơn vị này phối hợp với bộ phận công nghệ thông tin của Sở TT - TT Lâm Đồng mất khá nhiều thời gian truy vết chứng cứ, thu thập tài liệu, chứng minh, xác định chủ sở hữu các tên miền trên là ông Đ.T.M (32 tuổi, ngụ TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng, Giám đốc Công ty Địa Điểm Việt).
Trước đó, sáng 10.9, Thanh tra Sở TT - TT đã mời ông Đ.T.M đến làm việc. Với các bằng chứng được đưa ra, ông M. đã phải thừa nhận mình là người lập và điều hành các trang điện tử nói trên, đồng thời thừa nhận hành vi phạm pháp luật.
Cụ thể, hành vi của ông M. vi phạm quy định tại Khoản 3, Điều 98 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
Thanh tra Sở TT - TT Lâm Đồng yêu cầu ông M. chấm dứt hoạt động tên miền click49.net từ ngày 10.9 và không tái sử dụng tên miền này.
Đối với trang Click49.vn, Thanh tra Sở TT - TT Lâm Đồng cũng yêu cầu ông M. dừng đăng tải thông tin, gỡ bỏ các thông tin đăng tải chưa có thỏa thuận với các tác giả, các báo trước ngày 15.9, trong thời gian xúc tiến hồ sơ xin giấy phép hoạt động mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.