Lâm Đồng: Nhập viện sau khi dự tiệc cưới, tân gia cùng một dịch vụ nấu ăn

20/07/2020 18:34 GMT+7

Sau khi dự tiệc cưới và tiệc tân gia tại 2 gia đình trên địa bàn xã Đinh Trang Hòa (H.Di Linh, Lâm Đồng), hàng chục người bị chóng mặt, đau bụng, nôn ói, đi ngoài nhiều lần, phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 20.7, UBND xã Đinh Trang Hòa (H.Di Linh) cho biết trên địa bàn xã đang có hàng chục người phải nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới và tân gia của 2 gia đình. Hiện nhiều người vẫn đang được điều trị tại nhiều nơi như trạm y tế xã, TTYT H.Di Linh và Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc) nên UBND xã vẫn chưa thể thống kê con số cụ thể.

Ăn xong tiệc cưới và tiệc tân gia cùng một nhà bếp, hơn 100 người nhập viện

Ông Phạm Huy Hùng, Chủ tịch UBND xã Đinh Trang Hòa, cho hay: “Địa phương đang phối hợp với các ngành chức năng H.Di Linh xác minh, thống kê những người có triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm, đồng thời làm việc với dịch vụ nấu ăn nơi cung cấp thực phẩm cho cả 2 đám tiệc kể trên để làm rõ".
Thông tin ban đầu, tiệc cưới (tại thôn 5A) và tiệc tân gia (tại thôn 4) đều do dịch vụ nấu ăn M.V (đóng tại xã Đinh Trang Hòa) cung cấp thực phẩm và chế biến món ăn.
Hàng chục người nhập viện sau khi dự tiệc cưới và tân gia cùng một dịch vụ nấu ăn1

Thăm khám sức khỏe cho các bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm

Ảnh: Trùng Dương

Sau khi dự tiệc, hàng chục thực khách bị đau bụng tiêu chảy, nôn ói…, nhiều người được đưa đến Trạm y tế xã Đinh Trang Hòa cấp cứu. Đến sáng sớm 20.7,  nhiều người tiếp tục đau bụng giữ dội, liên tục nôn ói, đi ngoài nhiều lần nên được chuyển tới TTYT Di Linh và Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu, điều trị.
Ghi nhận tại Bệnh viện II Lâm Đồng, đến chiều 20.7, bệnh viện đang tiếp nhận khoảng 40 bệnh nhân, với các triệu chứng như đau bụng tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt và nôn ói khiến sức khỏe suy kiệt; trong đó, có nhiều trẻ em.
Hàng chục người nhập viện sau khi dự tiệc cưới và tân gia cùng một dịch vụ nấu ăn2

Người nhà bệnh nhân lo lắng túc trực ngoài hành lang khoa Nhiễm, Bệnh viện II Lâm Đồng

Ảnh: Trùng Dương

Bác sĩ Lê Thanh Quang, Giám đốc TTYT H.Di Linh, cho biết hiện trung tâm đang tiếp nhận điều trị cho 8 bệnh nhân đều ngụ tại xã Đinh Trang Hòa. Đây là những bệnh nhân nhập viện sau khi có các triệu chứng đau bụng tiêu chảy, nôn ói, đau đầu và tất cả đều có dự tiệc cưới tại thôn 5A. "Chúng tôi đang phối hợp cùng các ngành chức năng tiếp tục thống kê số bệnh nhân; đồng thời xác minh, theo dõi những trường hợp có các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm nhưng tự mua thuốc uống tại nhà, để báo cáo Sở Y tế Lâm Đồng”, bác sĩ Lê Thanh Quang cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.