Lâm Đồng: Nguy cơ cháy rừng đang ở cấp cực kỳ nguy hiểm

21/03/2021 16:26 GMT+7

Tình trạng nắng nóng kéo dài khiến hàng trăm ngàn héc ta rừng ở Lâm Đồng đang đứng trước nguy cơ cháy rất cao, dự báo ở cấp cực kỳ nguy hiểm.

Ngày 21.3, Sở NN-PTNT Lâm Đồng, cho biết hiện nay trên địa bàn tỉnh bắt đầu bước vào những tháng cao điểm của mùa khô 2020 – 2021, dự báo cháy rừng đang ở cấp V – cấp cực kỳ nguy hiểm.

Dự báo cháy rừng ở Lâm Đồng đang ở cấp cực kỳ nguy hiểm

Ảnh: G.B

Trước tình hình trên, Sở NN-PTNT Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị các đơn vị chủ rừng, Hạt kiểm lâm các huyện, thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm về phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) và chấp hành tốt việc xử lý vật liệu cháy theo quy định.
Sở yêu cầu các Hạt kiểm lâm rà soát chặt những khu vực trọng điểm có nguy cơ cháy rừng để phân công, bố trí lực lượng trực để xử lý kịp thời khi có cháy xảy ra. Đồng thời đôn đốc các đơn vị chủ rừng tổ chức lực lượng nhận khoán tăng cường công tác bảo vệ rừng, PCCCR trên diện tích giao khoán; hướng dẫn, kiểm tra các doanh nghiệp thuê rừng thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng, PCCCR trên diện tích được thuê.

Những vụ cháy nhỏ nhưng nếu không phát hiện xử lý kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm

Ảnh: G.B

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu Chi cục kiểm lâm chỉ đạo các Hạt kiểm lâm tăng cường kiểm tra, theo dõi, giám sát các đơn vị chủ rừng tại địa phương chấp hành nghiêm và thực hiện quyết liệt, có hiệu quả phương án PCCCR mùa khô này. Không nghiệm thu và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành, không thực hiện đúng quy trình kỹ thuật PCCCR.

Túc trực và diễn tập để có phương án xử lý hiệu quả nhất nếu có cháy xảy ra

Ảnh: G.B

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở NN-PTNT chỉ đạo và giám sát chặt chẽ các đơn vị chủ rừng trong việc triển khai thực hiện biện pháp phát dọn, thu gom, xử lý vật liệu cháy (nhằm hạn chế cháy rừng) phải vận chuyển đi nơi khác xử lý; tuyệt đối không được đốt vật liệu cháy đối với các khu vực cảnh quan, khu vực ven các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và các trục đường giao thông chính trong các đô thị trên địa bàn nhằm giữ gìn cảnh quan môi trường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.