Lâm Đồng: Nạn nhân bị bắn thủng bụng thoát chết sau ca mổ dài 5 giờ

19/04/2021 15:29 GMT+7

Anh Nguyễn Văn Cảnh (32 tuổi), nạn nhân bị bắn thủng bụng tại xã Gia Lâm, H.Lâm Hà (Lâm Đồng) đã qua cơn nguy kịch sau ca mổ kéo dài hơn 5 giờ.

Sáng 19.4, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết anh Nguyễn Văn Cảnh (32 tuổi), người bị nghi phạm Nguyễn Duy Hải (34 tuổi) nổ súng bắn thủng bụng tại xã Gia Lâm, H.Lâm Hà (Lâm Đồng), đã qua cơn nguy kịch.

5 giờ cứu sống nạn nhân

Bác sĩ Lê Quang Huy, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, anh Cảnh nhập viện lúc 21 giờ 23 phút ngày 17.4, trong tình trạng bị thương nặng. Thời điểm đó, nạn nhân có vết thương thấu bụng do bị đạn bắn.
Anh Cảnh được chỉ định mổ cấp cứu ngay vì thủng toác ruột non 3 lỗ, thủng trực tràng 2 lỗ, thủng bàng quang 1 lỗ, đứt nhánh động mạch, mạch của động mạch trong... và mất nhiều máu.
Ca mổ do bác sĩ liên khoa cùng thực hiện, kéo dài hơn 5 giờ. Nạn nhân được tiếp hơn 7 đơn vị máu, được khâu lại các vết thủng, tạo hậu môn nhân tạo… nhờ đó được cứu sống kịp thời.

Khẩu súng tang vật mà nghi phạm Hải dùng bắn thủng bụng anh Cảnh đêm 17.4

ẢNH: CÔNG AN LÂM ĐỒNG CUNG CẤP

Trong quá trình mổ, ekip không phát hiện đầu đạn trong cơ thể nạn nhân. Bệnh viện cho biết sẽ tiếp tục theo dõi, rà soát lại để xác định có đầu đạn trong người nạn nhân hay không.

Đang nói chuyện, bị bắt thủng bụng

Đến sáng 19.4, nạn nhân được chuyển Khoa Hồi sức tích cực - chống độc đến Khoa Ngoại Tổng hợp. Anh Cảnh tỉnh táo, tuy sức khỏe đang yếu nhưng có thể nói chuyện.
Trao đổi với phóng viên, anh Cảnh cho biết rất bất ngờ khi bị nghi phạm Hải rút súng bắn thẳng vào người.
Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 17.4, khi anh Cảnh cùng bố là ông Nguyễn Văn Ba đang bốc hàng lên xe tải thì Hải đến hỏi chuyện và có ý mượn tiền. Trước đó Hải còn nợ anh Hải 4 triệu đồng.

Nguyễn Duy Hải bị bắt khẩn cấp khi đang lẩn trốn tại TP.HCM

ẢNH: CÔNG AN LÂM ĐỒNG CUNG CẤP

Hải gọi anh Cảnh từ trong thùng xe tải ra ngoài nói chuyện. Khi anh Cảnh nói “Anh là đàn anh nhưng chơi không đẹp, mượn tiền không trả” thì Hải dùng tay tát vào mặt anh Cảnh.
Sẵn có thùng đựng sơn trên thùng xe, bố anh Cảnh cầm để dọa Hải. Bất ngờ Hải rút súng bắn vào bụng anh Cảnh rồi leo lên xe của Trần Anh Sáu chạy đi về hướng TT.Nam Ban.

Nghi phạm bị bắt tại TP.HCM sau 15 giờ gây án

Sau khi nổ súng bắn thủng bụng anh Cảnh, nghi phạm Nguyễn Duy Hải nhờ Trần Anh Sáu (31 tuổi, ngụ xã Gia Lâm, H.Lâm Hà) chở từ xã Gia Lâm lên làng hoa Vạn Thành (Đà Lạt) để đón xe khách bỏ trốn về TP.HCM.
Khi Sáu quay lại xã Gia Lâm thì bị lực lượng công an bắt giữ.
Công an xác định cả Hải và Sáu đều là con nghiện ma túy, đã lập hồ sơ, đang chờ quyết định của tòa án để đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Trần Anh Sáu bị bắt khẩn cấp đêm 17.4 sau khi chở Hải lên Đà Lạt để trốn đi TP.HCM

ẢNH: CTV

Như Thanh Niên đã phản ánh, sau 15 giờ bỏ trốn khỏi địa phương, Nguyễn Duy Hải bị Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an TP.HCM bắt giữ trưa 18.4 cùng với khẩu súng tang vật vụ án tại Q.Bình Tân (TP.HCM). Khi bị bắt, Hải còn vã thuốc, lảo đảo, đứng không vững.
Đến khuya 18.4, lực lượng công an di lý Hải từ TP.HCM về trại giam Công an tỉnh Lâm Đồng để tiếp tục điều tra về hành vi nổ súng bắn người. Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 2 vỏ đạn và 1 đầu đạn.
Hiện công an Lâm Đồng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc anh Nguyễn Văn Cảnh bị bắn thủng bụng tại H.Lâm Hà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.