Lâm Đồng: Một người bị lũ cuốn mất tích khi cố qua đập tràn

11/11/2019 16:24 GMT+7

Nước lũ đang dâng cao nhưng một người đàn ông 40 tuổi vẫn cố qua đập tràn tại thôn Păng Tiêng, xã Lát, H.Lạc Dương nên bị lũ cuốn mất tích.

Ông Lê Chí Quang Minh, Phó chủ tịch UBND H.Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết trưa ngày 11.11, trên địa bàn thôn Đạ Nghịt, xã Lát (Lạc Dương), mưa lũ cuốn mất tích một người đàn ông tên Lâm Văn Thoan (40 tuổi, quê Nam Định), khi người này cố qua đập tràn Păng Tiêng.

Người dân nỗ lực tìm kiếm ông Thoan dọc suối Đạ Dâng Lớn

Ảnh: Lâm Viên


Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Xuân Tùng, Bí thư xã Lát cho biết thêm, ông Thoan (quê tỉnh Nam Định, hiện sống ở H.Lâm Hà, Lâm Đồng), hơn 3 tháng nay ông đến Păng Tiêng làm thuê. Khoảng 11 giờ 57 phút ngày 11.11, khi nước lũ dâng cao nhưng ông Thoan vẫn cố vượt qua đập tràn Păng Tiêng để đi mua thuốc cảm nên bị lũ cuốn trôi xuống lòng hồ thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo, mất tích.

Lực lượng chức năng tìm kiếm ông Thoan

Ảnh: Lâm Viên

 
Sau vụ việc xảy ra, xã Lát huy động hàng chục người tìm kiếm ông Thoan. Đầu giờ chiều, UBND H.Lạc Dương huy động thêm lực lượng quân đội, công an đi dọc suối Đạ Dâng Lớn và quanh hồ thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo để tìm kiếm nhưng đến 15 giờ vẫn chưa tìm thấy ông Thoan.
Ông Lê Chí Quang Minh cho biết đã báo cáo vụ việc lên tỉnh và đang xin lực lượng Cảnh sát PCCC - Cứu hộ cứu nạn đưa phương tiện chuyên dùng đến để hỗ trợ việc tìm kiếm ông Thoan.

Đập tràn tại thôn Đạ NGhịt vào khu nông nghiệp công nghệ cao nước lũ dâng cao

Ảnh: Lâm Viên


Theo ông Tùng, do ảnh hưởng cơn bão số 6, trên địa bàn H.Lạc Dương có mưa lớn 2 ngày qua nên nước suối Đạ Dâng đang dâng cao, ngoài đập tràn Păng Tiêng thì các đập tràn tại thôn Đạ Nghịt cũng bị chìm trong nước lũ. Để tránh tình trạng bị lũ cuốn mất tích, xã đã cử lực lượng dân quân cảnh báo, còn học sinh được nghỉ học cho đến khi nước lũ rút
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.