Lâm Đồng: Kiểm tra thông tin lấn hẻm để xây dựng nhà không phép gây bức xúc

19/12/2020 12:56 GMT+7

Chưa được cấp phép nhưng ông T. T (xã Tu Tra, H.Đơn Dương, Lâm Đồng) ngang nhiên lấn hẻm, xây dựng nhà không phép khiến người dân bức xúc.

Qua tìm hiểu của PV Thanh Niên, mảnh đất ông T. đang xây dựng nhà không phép, được tách ra từ thửa đất của bà P.T.H, nhưng chưa được cấp quyền sử dụng đất vì vướng lộ giới đường hẻm, là lối đi chung của nhiều hộ dân.

Ngôi nhà ông T. đang xây dựng thu hẹp đường hẻm là lối đi chung của nhiều hộ dân

ẢNH: LÂM VIÊN

Trong đơn phản ánh gởi đến cơ quan chức năng, ông Ya Hơn và các hộ dân cho biết việc ông T. lấn chiếm hẻm xây nhà không phép, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất của các nông hộ. Cụ thể, hẻm chung bị thu hẹp khiến xe tải nhẹ, xe máy cày kéo rơ móc không thể chở vật tư, phân bón vào vườn và chở nông sản đi tiêu thụ như trước đây.
Ông Ya Hơn cho biết thêm, khi ông T. mới khởi công làm nhà, bà con trình báo chính quyền địa phương, công trình bị đình chỉ. Thế nhưng sau đó, ông Thuận lại cho thợ xây dựng cả ngày lẫn đêm. Người dân trình báo lên Phòng Kinh tế - Hạ tầng và Phòng TN-MT H.Đơn Dương. Sau khi cán bộ vào kiểm tra, công trình xây trái phép bị dừng lại. Người dân chưa kịp mừng thì 2 ngày sau ông T. tiếp tục xây dựng nhà khiến người dân ngỡ ngàng.

Theo người dân, việc ông T.  lấn hẻm xây dựng nhà không phép khiến xe tải không thể vào vườn chở nông sản sau thu hoạch của nhiều hộ dân

ẢNH: LÂM VIÊN

Sáng 18.12, ông Dương Đức Đại, Chủ tịch UBND H.Đơn Dương, cho biết ông có nhận được đơn của 5 hộ dân thôn Đa Hoa, xã Tu Tra do ông Ya Hơn làm đại diện phản ánh việc ông T. xây dựng nhà không phép trên lô đất chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
“Tôi đã chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng chủ trì phối hợp với Phòng TN-MT và xã Tu Tra kiểm tra, xác minh việc nhà xây dựng không phép của ông T.  và báo cáo kết quả trước ngày 31.12.2020”, ông Đại cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.