Lâm Đồng: Khởi tố nguyên Phó chánh Văn phòng Huyện ủy Đức Trọng

04/06/2021 15:49 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với một nguyên Phó chánh Văn phòng Huyện ủy Đức Trọng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 4.6, Viện KSND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bà Mã Thị Ngọc Nga, nguyên Phó chánh Văn phòng Huyện ủy Đức Trọng (Lâm Đồng), để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 
Thông tin ban đầu cho biết, khi còn đương chức Phó chánh văn phòng Huyện ủy Đức Trọng, do thiếu khoản nợ vay khá lớn, bà Nga đưa thông tin mình được giao nhiệm vụ mua một số tặng phẩm như cặp sách, đồng hồ, văn phòng phẩm…để phục vụ cho đại hội Đảng các cấp, nên cần huy động một khoản tiền ứng trước để mua sắm cho các hoạt động trên được kịp thời.
Tin tưởng bà Nga đang làm việc tại Huyện ủy Đức Trọng, nên ông N.V.T và bà N.T.L đã cho bà Nga vay hơn 1,5 tỉ đồng. Nhận được tiền, bà Nga mang toàn bộ đi trả khoản nợ vay trước đó. Sau đại hội Đảng các cấp, không thấy bà Nga trả lại khoản tiền vay, nhiều lần đòi không được nên ông N.V.T và bà N.T.L biết mình bị lừa nên viết đơn tố cáo bà Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Sau khi vào cuộc xác minh làm rõ, Huyện ủy Đức Trọng đã có quyết định khai trừ Đảng và buộc thôi việc đối với bà Nga.
Huyện ủy Đức Trọng, cho biết thêm, ngày 8.1.2021 Ban Thường vụ Huyện ủy đã có quyết định thi hành kỷ luật khai trừ đảng đối với bà Mã Thị Ngọc Nga. Tiếp đó, ngày 18.1, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Trọng đã thi hành kỷ luật buộc thôi việc đối với bà Nga. Lý do, trên cương vị Phó bí thư chi bộ, Phó chánh Văn phòng Huyện ủy, trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong tiểu ban phục vụ đại hội, bà Nga đã lợi dụng để vay mượn của bà N.T.L 610 triệu đồng nhằm mục đích sử dụng cá nhân từ tháng 7.2020 đến nay nhưng không trả dẫn đến phát sinh đơn tố cáo. Đồng thời, bà Nga lợi dụng nhiệm vụ được phân công đặt hoa đại hội còn ghi khống số tiền 4 triệu đồng lẵng hoa chúc mừng đại hội, số tiền này các đơn vị đã thanh toán riêng với bà Nga, nhưng bà Nga vẫn yêu cầu Văn phòng Huyện ủy thanh toán để chiếm đoạt số tiền trên.
Căn cứ kết quả điều tra bước đầu với những hành vi sai phạm của bà Nga, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Mã Thị Ngọc Nga để điều tra.
Các quyết định tố tụng trên đã được Viện KSND tỉnh Lâm Đồng phê chuẩn, tuy nhiên nguyên nữ Phó chánh Văn phòng Huyện ủy Đức Trọng lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang bỏ trốn. Nếu bà Nga không ra trình diện, cơ quan chức năng sẽ phát lệnh truy nã bị can.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.