Lâm Đồng: Hợp tác xã xin 'giải cứu' hàng trăm tấn nông sản vì dịch Covid-19

24/02/2021 09:38 GMT+7

Hàng trăm tấn nông sản gồm bắp cải, cải thảo không tiêu thụ được vì ảnh hưởn dịch Covid -19, Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Đạ K’Nàng (Lâm Đồng) có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị xin 'giải cứu'.

Chiều 23.2, bà Nguyễn Thu Huệ, Phó Giám đốc HTX Nông nghiệp Đạ K’Nàng (xã Đạ K’Nàng, H.Đam Rông, Lâm Đồng) ký đơn gửi tới các cơ quan chức năng xin “giải cứu”, hỗ trợ, giải quyết đầu ra cho nông sản do ảnh hưởng của dịch Covid-19 không tiêu thụ được .

Vườn bắp cải của HTX Đạ K' Nàng cho sản lượng hàng trăm tấn nhưng đang bế tắc đầu ra

ẢNH: LÂM VIÊN

Theo nội dung đơn gửi các cơ quan đơn vị: “Hiện nay, các nguồn tiêu thụ chính (chợ đầu mối) đều tạm dừng nhập hàng, do vậy với trữ lượng nông sản hiện tại của HTX khoảng 1.000 tấn rau củ quả các loại, đặc biệt trong đó có khoảng 300 tấn bắp cải, cải thảo của HTX cần giải cứu”.
Theo bà Huệ, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các mặt hàng nông sân của HTX như: rau xà lách, cà chua, bắp cải, dưa leo, cải thảo... gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của các xã viên HTX.
Bà Huệ mong muốn được sự quan tâm của các cấp, các ngành và người dân giúp HTX tiêu thụ nông sản để duy trì công ăn việc làm cho 80 người lao động địa phương.

Nông dân “buồn muốn khóc” nhìn hàng triệu con gà đồi Chí Linh ế ẩm vì Covid-19

Qua tìm hiểu, thị trường tiêu thụ nông sản của Lâm Đồng là các chợ đầu mối tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… Tuy nhiên, do dịch Covid-19 nên công nhân của các công ty tại các địa phương trên đi làm ít, các chợ đều thông báo tạm dừng nhập rau củ quả.
Ông Nguyễn Bá Nhân, Chủ tịch UBND xã Đạ K’Nàng, xác nhận không riêng gì HTX Nông nghiệp Đạ K’Nàng, hiện nay trên địa bàn xã tồn đọng nhiều loại nông sản do ảnh hưởng dịch Covid-19.
Không chỉ nông dân xã Đạ K’Nàng cần "giải cứu", tại TP.Đà Lạt, nhiều nông hộ phải cày bỏ xà lách, bắp cải, sú tim làm phân xanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khiến nông sản các loại của Lâm Đồng cũng đang bế tắc đầu ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.