Lâm Đồng hỏa tốc chỉ đạo kiểm tra 'làng biệt thự' trái phép dưới chân núi Voi

28/10/2020 16:29 GMT+7

Tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Sở, ngành kiểm tra và kịp thời xử lý hành vi vi phạm tại 'Làng biệt thự' xây dựng trái phép dưới chân núi Voi.

Báo cáo về 'làng biệt thự' dưới chân núi Voi trước ngày 2.11

Đầu giờ chiều 28.10, ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Sở KH-ĐT, TN-MT, NN-PTNT, Xây dựng, Công thương và UBND H.Đức Trọng khẩn trương kiểm tra và kịp thời xử lý hành vi vi phạm tại “Làng biệt thự” xây dựng trái phép dưới chân núi Voi, cạnh Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Lời kêu cứu thảm thiết của chủ rừng dưới chân núi Voi

Văn bản nêu rõ, giao huyện Đức Trọng khẩn trương kiểm tra thực tế và xác minh nội dung phản ánh của báo chí tại khu vực trên. Kịp thời lập đầy đủ hồ sơ, thủ tục và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý theo qui định của pháp luật; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 2.11.
Giao Sở KH-ĐT chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và huyện Đức Trọng kiểm tra tình hình, tiến độ thực hiện dự án của Công ty Cổ phẩn du lịch sinh thái Phương Nam; kịp thời xử lý hành vi vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền, hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý theo qui định của pháp luật.

Toàn cảnh "làng biệt thự" xây dựng trái phép dưới chân núi Voi

ẢNH: LÂM VIÊN

Điện trung thế được Điện lực Đà Lạt cung cấp cho "làng biệt thự" xây dựng trái phép

ẢNH: LÂM VIÊN

Giao cho các sở ngành liên quan thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, xử lý các nội dung liên quan đến dự án của Công ty Cổ phẩn du lịch sinh thái Phương Nam. Bên cạnh đó kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng và đất lâm nghiệp tại khu vực nối từ cao tốc Liên Khương - Prenn vào khu vực Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm đến khu vực tiếp giáp sân golf Sacom, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 10.11.2020.

'Làng biệt thự' trái phép dưới chân núi Voi

Như Thanh Niên đã phản ánh, tại Tiểu khu (TK) 268, thuộc thôn Định An, xã Hiệp An, H.Đức Trọng (Lâm Đồng), dưới chân núi Voi, sát cạnh Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm đang hình thành “làng biệt thự” với hơn 50 ngôi nhà đã và đang xây dựng theo kiểu dáng nhà sàn.

Nhiều ô tô đậu trước công trình đang xây dựng trái phép được gắn bảng ngoài cổng " Hội sinh vật cảnh Lâm Đồng"

ẢNH: LÂM VIÊN

Lãnh đạo xã Hiệp An khẳng định tất cả những ngôi nhà trên đều xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp mà tỉnh Lâm Đồng giao cho Công ty Cổ phẩn du lịch sinh thái Phương Nam thực hiện dự án du lịch dã ngoại, bảo vệ rừng, định canh cho đồng bào dân tộc tại chỗ…
Hơn một năm qua, có nhiều người từ TP.Đà Lạt và nơi khác đến mua đất trái phép của đồng bào, lấn chiếm đất rừng, sau đó ngang nhiên dựng nhà trái phép.

Công trình xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp dưới chân núi Voi

ẢNH: LÂM VIÊN

Một lãnh đạo xã Hiệp An cho biết thêm, trước đây khi phát hiện việc xây dựng nhà trái phép, các lực lượng chức năng của xã và huyện đến lập biên bản tịch thu phương tiên, máy phát điện… nhưng khoảng gần tháng nay khi Điện lực Đà Lạt cấp điện cho khu vực này thì các chủ nhà "thoải mái" xây dựng nhà trái phép trên đất lâm nghiệp cũng là đất dự án của Công ty Cổ phẩn du lịch sinh thái Phương Nam cả ngày lẫn đêm. 
Tuy nhiên, khi các cơ quan chức năng đến kiểm tra việc xây dựng trái phép tại "làng biệt thự" thì đều "vắng chủ"!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.