Lái xe, phụ xe vận tải đến Lào Cai phải làm test nhanh Covid-19

14/07/2021 13:22 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay, 14.7, Lào Cai yêu cầu toàn bộ lái xe, phụ xe trên xe vận tải phải làm test nhanh phát hiện SARS-CoV-2 . Người dân các địa phương khác đến Lào Cai phải xuất trình giấy tờ nhân thân.

Đó là quy định mới nhất của UBND tỉnh Lào Cai sau khi địa phương này liên tiếp phát hiện các trường hợp là lái xe chở hàng từ các tỉnh phía Nam vào địa phương này nhiễm Covid-19.
Theo UBND tỉnh Lào Cai, trong 24 ngày qua, địa phương này liên tiếp không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Nhưng chỉ trong 2 ngày 12 - 13.7, Lào Cai liên tiếp ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh đặt tại Km237 đường cao tốc Nội bài - Lào Cai. 2 trường hợp đều là lái xe đường dài vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh phía Nam đến Lào Cai.
Bắt đầu từ ngày 14.7, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu các chốt kiểm soát trên tuyến đường cửa ngõ, ra vào tỉnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập và lây lan vào Lào Cai.
Theo đó, người dân đến các chốt kiểm dịch của tỉnh Lào Cai phải xuất trình giấy tờ tùy thân để lực lượng chức năng kiểm tra; đồng thời, thực hiện khai báo y tế trung thực và được kiểm tra y tế.
Người dân đến hoặc về từ vùng đang bị phong tỏa, vùng đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-CP của Chính phủ hoặc vùng có màu đỏ trên bản đồ dịch được Bộ Y tế và các địa phương công bố phải thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày.

Trưa 14.7: Thêm 1.196 ca Covid-19, TP.HCM chiếm tới 971 ca

Người dân đến hoặc về từ các vùng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-CP của Chính phủ hoặc vùng có màu vàng trên bản đồ dịch được Bộ Y tế và các địa phương công bố, phải có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong thời gian 72 giờ hoặc 24 giờ bằng phương pháp test nhanh.
Nếu không có phiếu xét nghiệm phải thực hiện test nhanh có thu phí tại chốt kiểm dịch vào địa bàn Lào Cai.
Đặc biệt, sau khi liên tiếp phát hiện ca nhiễm Covid-19 liên quan đến lái xe vận tải, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu các chốt kiểm soát thực hiện làm test nhanh đối với 100% lái xe, phụ xe. Sau khi có kết quả âm tính, những người này mới được phép vào địa bàn tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.