Lại trả hồ sơ vụ vợ 'chạy' cho chồng thoát kỷ luật

22/11/2017 19:56 GMT+7

Sau nhiều lần trả hồ sơ bổ sung, sáng nay, 22.11, TAND TP.HCM lại tiếp tục trả hồ sơ vụ vợ nhờ 'chạy' để chồng không bị kỷ luật.

Sáng 22.11, TAND TP.HCM mở lại phiên xử sơ thẩm vụ án “đưa hối lộ”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với hai bị cáo Nguyễn Thị Lý (48 tuổi, ngụ P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM) và Lê Đình Tuấn (46 tuổi, ở ấp Mỹ Hoà B, xã Mỹ Hội Đông, H.Chợ Mới, An Giang).
Một lần nữa, HĐXX tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung, làm rõ lại lời khai của các bị cáo về việc "nhận tội, ghi và ký tên ở một số biên bản lời khai, mặt sau biên nhận nhận tiền là theo ý của điều tra viên".

tin liên quan

Điều tra thông tin chạy án tiền tỉ
Ngày 14.8, Công an TP.Hà Nội cho biết đã thành lập tổ công tác để điều tra, xác minh thông tin trên mạng xã hội về việc luật sư móc nối với thẩm phán “chạy án” với số tiền 1 tỉ đồng để thắng ở tòa sơ thẩm, 3 tỉ đồng để thắng ở tòa phúc thẩm.
Theo hồ sơ, vụ án được khởi tố từ năm 2013, được TAND TP.HCM mở phiên tòa nhiều lần nhưng phải trả hồ sơ điều tra bổ sung do các bị cáo kêu oan. Lần này, hai bị cáo tiếp tục kêu oan.
Theo cáo trạng, năm 2010, chồng bà Lý là cán bộ Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng (C48) Bộ Công an đang bị cơ quan tiến hành thủ tục kỷ luật do có con riêng.
Khi được bà Lý kể việc chồng sắp bị kỷ luật, Tuấn khoe mình quen biết với em ruột bộ trưởng Bộ Công an và hứa sẽ giúp cho chồng bà Lý không bị kỷ luật.
Qua nhiều lần trao đổi và gặp gỡ, bà Lý tin tưởng và đồng ý nhờ Tuấn lo "chạy" giúp cho chồng với giá thỏa thuận 700 triệu đồng. Từ ngày 3.11.2010 – 6.12.2010, Lý đưa cho Tuấn 450 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản, nhận tiền mặt.
Tuy nhiên, ngày 10.1.2011, chồng bà Lý vẫn xử lý kỷ luật bằng hình thức giáng cấp bậc, khai trừ Đảng, cho nghỉ hưu trước thời hạn. Đến tháng 9.2012, bà Lý tố cáo hành vi của Tuấn.
Tại phiên tòa sáng 22.11, bị cáo Lý và Tuấn khai 450 triệu đồng là thỏa thuận làm ăn dự án san lấp cát ở Cần Giờ, không phải là tiền thỏa thuận bị cáo Lý nhờ Tuấn “chạy kỷ luật” cho chồng.
Chủ tọa phiên tòa đã tổng hợp, công bố toàn bộ lời khai của các bị cáo từng giai đoạn nhưng đến phần lời khai năm 2016, bất ngờ cả hai bị cáo đều thay đổi lời khai, kêu oan.
Tuấn và Lý đều khai khi điều tra viên mời lên làm việc, điều tra viên nói rằng cứ thừa nhận, ký vào biên bản thì nhẹ tội, được về nên các bị cáo đều làm theo ý của điều tra viên.

tin liên quan

“Chạy án” cho chồng, vợ lãnh án
Hôm qua 29.3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án 7 năm tù đối với Thái Thị Bé Tư (40 tuổi, quê Trà Vinh) về tội “đưa hối lộ”.
Chủ tọa đặt vấn đề với bị cáo Lý: “Bị cáo tố cáo Tuấn về hành vi lừa bị cáo lấy tiền để “chạy” cho chồng nhưng không ngờ hành vi của mình là hành vi đưa hối lộ. Khi bị cáo bị truy tố ở khoản 4 với khung hình phạt từ 20 năm hoặc tù chung thân, bị cáo mới hoảng và thay đổi lời khai, phải không?”.
Lý không thừa nhận và khai tiền đưa Tuấn là tiền hợp tác làm ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.