Lại phát hiện hầm đạn khi rà phá bom chùm

10/04/2019 11:50 GMT+7

Thu gom, xử lý nhiều đạn pháo

Ngày 9.4, tại hiện trường rà phá bom chùm thuộc thôn Liên Chiểu (xã Triệu Sơn, H.Triệu Phong, Quảng Trị), Đội kỹ thuật rà phá số 9 (MAT 9) thuộc Tổ chức Cố vấn bom mìn Vương quốc Anh (MAG) hoạt động tại Quảng Trị đã hoàn thành việc cất bốc, kiểm đếm hầm đạn gồm 27 quả (gồm đạn pháo, rốc két, lựu đạn... các loại).
Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện tại đây có 61 kíp nổ của bom và đạn pháo. Số vật liệu nổ này sẽ được di chuyển về bãi nổ tập trung để hủy nổ trong ngày.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 28.3, cũng tại hiện trường rà phá này, Đội kỹ thuật rà phá số 8 (MAT 8) đã phát hiện và cất bốc thành công hầm đạn 85 quả và mang đi hủy nổ.
Lại phát hiện hầm đạn khi rà phá bom chùm1
Số đạn pháo phát hiện đã được thu gom mang đi xử lý
Cùng ngày, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kon Tum cho biết, lực lượng công binh đã thu gom, đưa đi xử lý nhiều quả đạn pháo ở địa bàn hai xã Hà Mòn và Đăk La, H.Đăk Hà. Đây là số đạn pháo từ thời chiến tranh, còn sót lại trong lòng đất do người dân đi làm rẫy phát hiện, gồm các loại đạn pháo 105 mm, đạn cối 82 mm, đạn M79 cùng nhiều loại đạn pháo khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.