Lại nhận cuộc gọi giả danh công an lừa đảo chuyển tiền để phục vụ điều tra

Giang Phương
Giang Phương
10/07/2020 19:05 GMT+7

Sau khi nhận cuộc gọi giả danh công an đang thụ lý điều tra vụ án rửa tiền và ma túy liên quan đến mình, bà N. đã đến ngân hàng chuyển 230 triệu đồng để "phục vụ công tác điều tra".

Ngày 10.7, Công an P.Ninh Thạnh, TP.Tây Ninh (Tây Ninh) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của bà N. (ngụ P.Ninh Thạnh, TP.Tây Ninh) về việc nhận cuộc gọi giả danh công an đang điều tra để lừa đảo nhằm chiếm đoạt 230 triệu đồng.
Bà N. kể, ngày 8.7, khi đang đi tập thể dục về thì bà nhận được một cuộc gọi lạ. Bên kia đầu dây, giọng một người đàn ông tự xưng là "cán bộ ở Bộ Công an" hỏi bà có quen biết như thế nào với một người tên Dũng ở TX.Hòa Thành, Tây Ninh. Bà N. khẳng định, trong danh sách bạn hàng của bà không có ai tên này.
Người đàn ông này tiếp tục thông tin cho bà N. biết người tên Dũng trên đã bị bắt về tội rửa tiền và “mua bán á phiện xuyên quốc gia” có liên quan quan đến bà. Người này yêu cầu bà N. lấy CMND, sổ tiết kiệm, đến ngân hàng để đối chiếu. Đồng thời, bà N. phải trả lời các câu hỏi liên quan mà không được phép hỏi lại trong khi cung cấp thông tin "để điều tra".
Người này yêu cầu bà N. tuyệt đối không được kể chuyện đang bị điều tra này cho bất kỳ ai, kể cả chồng, con nhằm tránh lộ "chuyên án".
Nghĩ mình không làm gì có tội nên bà N. cung cấp đầy đủ thông tin cho đối tượng giả danh và bà đến ngàn hàng để chuyển 230 triệu đồng.
Tuy nhiên, rất may là, trên đường đến ngân hàng để chuyển tiền, con trai bà N. điện thoại và nghe bà kể lại sự việc nên khuyên bà đến ngay Công an P.Ninh Thạnh để trình báo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.