Lại hoãn phiên tòa xét xử nguyên Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế Trường CĐ Cần Thơ

Mai Trâm
Mai Trâm
16/07/2018 14:33 GMT+7

Kiệt sử dụng dùng mạng xã hội facebook viết lời lẽ đe dọa đối vớỉ Hiệu trưởng Trường cao đẳng Cần Thơ nhằm gây áp lực để cơ quan chức năng chấp nhận yên cầu của mình.

Theo lịch xét xử, sáng 16.7, Tòa sơ thẩm TAND Q.Ninh kiều (TP.Cần Thơ) sẽ đưa ra xét xử nguyên Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế Trường Cao đẳng Cần Thơ về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp cùa tổ chức, cả nhân” theo khoản 1 Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015. Tuy nhiên do hội thẩm nhân dân trong HĐXX vắng mặt đột xuất nên phiên tòa phải tạm hoãn.
Theo cáo trạng, Trần Tuấn Kiệt và vợ là Nguyễn Thị Việt Quyên đều làm việc tại Trường cao đẳng Cần Thơ. Chị Quyên làm việc tại Văn phòng Khoa Sư phạm còn Trần Tuấn Kiệt làm giảng viên của Khoa Tự nhiên và được bổ nhiệm Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế từ ngày 1.10.2015.
Từ việc vợ không được cử đi học theo ý muốn nên Trần Tuấn Kiệt đã có những hành vi như dùng lời nói tại các cuộc họp và nhiều lần nhắn tin đe dọa ông Trần Thanh Liêm, hiệu trưởng nhà trường. Ngày15.2.2017, Kiệt bị kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách.
Tuy nhiên Trần Tuấn Kiệt không đồng ý với quyết định kỷ luật mà tiếp tục nhiều lần khiếu nại và đã được được các cấp có thẩm quyền giả quyết nhưng Kiệt vẫn không đồng ý.
Sau đó Kiệt dùng mạng xã hội facebook viết lời lẽ đe dọa đối vớỉ ông Liêm đồng thời cung cấp nhiều thông tin tin nội bộ của trường cho báo chí khi chưa được sự đồng ý của Ban giám hiệu.
Không những vậy,  Kiệt còn nhiều lần công khai đe dọa giết ông Liêm nhằm gây áp lực để ông Liêm và cơ quan chức năng chấp nhận yêu cầu của mình. Ông Liêm đã làm đơn tố cáo đế cơ quan công an.
Ngày 1.8.2017, Cơ quan CSĐT Công an Q.Ninh Kiều đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đồng thời thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc đối với Kiệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.