Lại đổ xô về "khu vườn kỳ lạ"... chữa bệnh

31/05/2011 19:05 GMT+7

(TNO) Mặc dù cơ quan chức năng đã nhiều lần đưa ra cảnh báo “khu vườn kỳ lạ” (ở ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, Long An) không hề có khả năng chữa bệnh như thông tin đồn thổi, nhưng sau một thời gian "im hơi lặng tiếng", “khu vườn kỳ lạ” này đã hoạt động nhộn nhịp trở lại với hàng trăm người từ phương xa tìm đến với hi vọng chữa hết bệnh.

>> Đề nghị truy tố chủ “khu vườn kỳ lạ”
>> Long An: Kiên quyết giải tỏa "khu vườn kỳ lạ"
>> Nguy cơ trong "khu vườn kỳ lạ" ở Long An
>> Long An: giải tỏa xong “khu vườn kỳ lạ”

Sáng 31.5, có mặt tại đây chúng tôi chứng kiến bên trong khu vườn có khoảng 300 người với đủ mọi lứa tuổi đang nằm hoặc ngồi la liệt, mắt nhắm lại, hướng về ngôi nhà tường trong vườn. Phía ngoài cổng có chiếc xe cấp cứu mang biển số xanh vừa đưa bệnh nhân từ vùng cao nguyên xa xôi về đây để… chữa bệnh.

Ông Phan Gia Dân, 65 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk cho biết, mấy năm nay ông mắc chứng hễ buổi tối lên giường là chân bị đau không ngủ được. Lần đầu tiên ông tới "khu vườn lạ" là hồi đầu tháng này và ở lại 10 ngày. Lần này ông mới trở lại được 4 ngày thì buổi tối thấy “chân không còn đau nhức, ngủ ngon” và đặc biệt là chứng… táo bón kinh niên của ông cũng biến mất.

Chúng tôi hỏi điều trị như thế nào, ông Dân nói mỗi ngày chỉ nhờ uống nước (từ giếng khoan của khu vườn), ngồi thiền và cầu xin ơn trên phù hộ cho khỏe mạnh (?!).


Hàng trăm người nằm ngồi la liệt trong khu vườn với mong muốn chữa hết bệnh - Ảnh: H.Phương


Đa số những người kéo về "khu vườn kỳ lạ" đều đến từ địa phương khác - Ảnh: H.Phương

Thấy một nhóm gồm ba phụ nữ và bốn bé gái chỉ chừng 2-3 tuổi ngồi trên tấm đệm vương vãi quần áo, gối, quạt và đồ chơi trẻ em, chúng tôi tới hỏi thăm thì một phụ nữ tỏ thái độ cảnh giác không trả lời và còn hỏi ngược lại: “Chú vào đây có xin phép chủ vườn hay chưa?”.

Hầu hết những người tới đây chữa bệnh khi được hỏi đều nói giống nhau rằng “thấy trong người khỏe hẳn”, hoặc “đã dứt bệnh”, kể cả những chứng bệnh đã bị bác sĩ "chê".

Nhiều người còn cho biết khu vườn này “đã chữa được nhiều người câm… biết nói, người mù... sáng mắt” và khẳng định hai loại bệnh này, hiệu quả "chữa trị" đạt mức nhanh nhất. Khi được hỏi, ai cũng quả quyết là đã từng nghe, từng thấy những trường hợp như vậy. Nhưng khi nhờ chỉ giúp một trường hợp cụ thể thì họ bảo… mới thấy ở đâu đó (?!).


Ngồi thiền trong "khu vườn kỳ lạ" với hi vọng chữa hết bệnh - Ảnh: H.Phương

Tuy nhiên, khi hỏi người địa phương ở xung quanh "khu vườn lạ" thì chẳng ai tin về công dụng chữa bệnh ở khu vườn này. Chị Muội, ngụ ấp Tư Hội, xã Đức Lập Thượng, thường xuyên bán vé số ở khu vực này, nói thẳng: “Chuyện khu vườn trị được bá bệnh chỉ có người ở xa tới, còn dân ở đây chẳng ai tin chuyện đó”.

Công an xã Đức Lập Thượng cho biết: “Sau khi tụ điểm này bùng nổ vào năm 2005 rồi bị dẹp, vài ba tháng nay khu vườn này bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Công an đã kiểm tra và xử phạt nhiều lần nhưng rồi cũng vậy. Hiện chúng tôi đã có báo cáo lên trên và đang chờ ý kiến chỉ đạo”.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.