Lại có người trình báo 'kho vàng 4.000 tấn' ở Bình Thuận

06/03/2016 07:02 GMT+7

Ngày 5.3, ông Lê Trung Trực, Phó chủ tịch UBND H.Tuy Phong (Bình Thuận), xác nhận có người đến UBND xã Phước Thể (H.Tuy Phong) trình báo về kho vàng 4.000 tấn.

Ngày 5.3, ông Lê Trung Trực, Phó chủ tịch UBND H.Tuy Phong (Bình Thuận), xác nhận có người đến UBND xã Phước Thể (H.Tuy Phong) trình báo về kho vàng 4.000 tấn.

Núi Tàu - Ảnh: Quế HàNúi Tàu - Ảnh: Quế Hà
Theo thông tin từ UBND H.Tuy Phong, ngày 4.3, một người đàn ông đến UBND xã Phước Thể đòi gặp bằng được Chủ tịch xã Đặng Ngọc Long để báo cáo khẩn cấp về kho vàng 4.000 tấn mà người này nói “vừa tìm thấy”. Đáng chú ý, người này xin không tiết lộ tên tuổi. “Chúng tôi chỉ biết, người này ở Q.Phú Nhuận (TP.HCM), từng tham gia trong quân đội chế độ cũ trước năm 1975. Ông này cũng mang theo cái bản đồ vải, vẽ ngoằn ngoèo giống như của cụ Tiệp (Trần Văn Tiệp, 101 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM - PV) hồi trước. Sau đó, yêu cầu lãnh đạo xã phải đi theo ông ấy đến hiện trường để quan sát, ghi nhận và lập biên bản”, một cán bộ UBND xã Phước Thể cho biết.
Ngay sau đó, đoàn công tác của UBND xã do Chủ tịch Đặng Ngọc Long dẫn đầu cùng với người đàn ông này đến địa điểm “kho vàng”. Tại hiện trường, UBND xã ghi nhận có lộ ra hai tấm bê tông rộng khoảng 1 m2, mà theo tấm bản đồ chính là cửa... kho vàng. Vị trí này nằm cách chân núi Tàu chừng 200 m về hướng đông.
"Sau khi nghe ông Đặng Ngọc Long báo cáo nhanh, chúng tôi chỉ đạo lập biên bản tiếp nhận sự khai báo của công dân. Vì theo quy định của nhà nước, khi có công dân đến khai báo tìm thấy báu vật, tài nguyên quý hiếm thì chính quyền ghi nhận và báo cáo lên cấp trên. Ngày thứ hai này (7.3) UBND xã mới chính thức có văn bản báo cáo huyện. Sau đó chúng tôi sẽ báo cáo UBND tỉnh”, ông Lê Trung Trực nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.