Lai Châu muốn chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 133 xuống Hà Nội điều trị

25/03/2020 13:49 GMT+7

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Lai Châu mới phát đi thông cáo báo chí về ca bệnh Covid-19 thứ 133 là người địa phương đến Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Đây là bệnh nhân được xác định nhiễm Covid-19 thứ 133 tại Việt Nam. Bệnh nhân là nữ, 66 tuổi, sống tại ngõ 224, đường Trần Phú, tổ 4, phường Tân Phong, TP.Lai Châu, tỉnh Lai Châu.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Lai Châu cho biết, ngày 29.2, bệnh nhân nghi bị tai biến mạch máu não và được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, sau đó chuyển về Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong ngày.
Tại Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân được điều trị tại phòng tự nguyện ở giường số 30, khoa Cấp cứu thần kinh. Đến ngày 22.3, bệnh nhân được xe cứu thương của Bệnh viện Bạch Mai chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu.
Ngày 23.3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu nghi ngờ người bệnh có yếu tố dịch tễ, nên cử cán bộ đến điều tra, lấy mẫu xét nghiệm.
Đến 17 giờ ngày 24.3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu tiếp nhận kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, xác định đây là bệnh nhân Covid-19 số 133, do đã dương tính với SARS-CoV-2.

Thêm 11 ca mới, Việt Nam có 132 bệnh nhân nhiễm virus corona

Ngay sau khi nhận được thông tin này, tỉnh Lai Châu đã họp khẩn để chỉ đạo việc điều trị và hạn chế dịch bệnh lây lan, đồng thời chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu hội chẩn với bệnh viện tuyến T.Ư để hỗ trợ chuyên môn, vận chuyển người bệnh về điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2  (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) để điều trị vì bệnh nhân có tiền sử bệnh nền và cao tuổi.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu cũng yêu cầu các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân cần chủ động phòng ngừa, thông báo cho những người tiếp xúc với mình và thông báo ngay cho các cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn, xử lý phòng chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.