Lại chặn xe trên tỉnh lộ 16 vì ô nhiễm

11/10/2018 09:25 GMT+7

Đầu tuần này, người dân ở cạnh tỉnh lộ 16 (đoạn nối từ QL1 lên giáp xã Bình Điền, TX.Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) đã chặn xe tải qua lại vì không chịu nổi cảnh ô nhiễm.

Cơ quan chức năng kịp can thiệp để giải tỏa, nhưng đây đã là lần chặn xe thứ 2 trong vòng 4 tháng, tiềm ẩn nhiều xung đột.
Đoạn tỉnh lộ 16 dài khoảng 20km, là nơi lưu thông của nhiều loại xe tải nặng (chuyên vận chuyển đất đá) suốt hàng chục năm qua, tần suất dày đặc mỗi ngày… khiến đường sá xuống cấp nghiêm trọng. Hư hại nghiêm trọng nhất xảy ra ở đoạn dài 1 km từ các mỏ đá về QL1, nơi có nhiều hộ dân sinh sống hai bên đường, đoạn thuộc P.Hương Văn.
Quá bức xúc, người dân mang các khúc gỗ, vật dụng gia đình ra chặn đường không cho các loại xe qua lại.
 Lưu lượng xe tải khá lớn trên tỉnh lộ 16
Lưu lượng xe tải khá lớn trên tỉnh lộ 16
Bà Bùi Thị Phượng (trú thôn Giáp Thượng 3, P.Hương Văn) bức xúc: “Phản ánh mãi mà không ai xử lý, đường vẫn cứ như vậy, cả trăm lượt xe qua lại ngày đêm khiến bụi mù mịt”. Bà Hoàng Thị Bê (trú cùng thôn) cũng than phiền về tình trạng ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe; người dân đã nhiều lần khiến nghị nhưng cơ quan chức năng chưa giải quyết.
Ông Nguyễn Xuân Ty, Chủ tịch UBND TX.Hương Trà, xác nhận vụ việc chặn xe mới xảy ra tại tỉnh lộ 16 và đã cử cán bộ kiểm tra. Theo ông Ty, đây là tuyến lưu thông của nhiều phương tiện khai thác đất đá, nên gây bụi bặm thường xuyên khiến người dân bức xúc đã nhiều năm qua.
Hiện Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có kế hoạch duy tu, sửa chữa đoạn đường này, nhưng nhiều khả năng phải đến cuối năm mới hoàn thành. “Sau khi hoàn thành, địa phương sẽ quán triệt các quy định về tải trọng xe, không để xảy ra tình trạng đường nhanh xuống cấp”, ông Ty khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.