Lá lành đùm lá rách: Một gia đình lâm cảnh ngặt nghèo

11/11/2014 06:15 GMT+7

Đó là gia cảnh của ông Thân Trọng Hậu, 49 tuổi, công an viên xã Hải Sơn, H.Hải Lăng, Quảng Trị. Vào đêm 21.10, trong lúc đang chăm sóc vợ bên giường bệnh, ông nhận được điện thoại từ cấp trên và nhanh chóng đến hiện trường một vụ bạo hành gia đình có tính chất nghiêm trọng trong xã. Khi đang vận động người chồng ngừng đánh đập vợ con, ông Hậu bị tên này đâm một nhát dao vào cổ, phải đưa đến Bệnh viện T.Ư Huế cấp cứu.

Lá lành đùm lá rách: Một gia đình lâm cảnh ngặt nghèo
Bà Hậu trên giường bệnh và con gái đang tập đi sau tai nạn giao thông - Ảnh: Nguyễn Phúc

Chúng tôi về thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, tìm đến gian nhà tuềnh toàng của ông Hậu. Trong không gian ẩm thấp, bà Nguyễn Thị Lan (41 tuổi, vợ ông Hậu) nằm trên giường, nhìn lên trần nhà lặng im, cạnh bên là con gái Thân Thị Ngọc Ánh (9 tuổi) với một vết khâu chưa liền chỉ, kéo dài ở bắp chân.

Với đôi mắt đỏ quạch vì khóc cạn nước mắt, bà Lan kể cách đây 2 tháng, khi đang cùng con gái đi bộ về nhà thì bị tai nạn giao thông khiến bà gãy cẳng chân trái, còn con gái bị gãy đùi phải. “Việc chạy chữa thuốc men cho hai mẹ con tốn hơn 40 triệu đồng trong khi người gây tai nạn cũng nghèo nên chỉ bồi thường hơn chục triệu. Từ đó đến nay, tôi nằm liệt giường trong khi con tôi đang tập đi tập tễnh. Giờ thì chồng tôi bị nạn, cả nhà tôi không còn thu nhập nào để sống và trị bệnh. Sao cả nhà tôi lâm vào cảnh cực khổ ri chú ơi...”, bà Lan buồn bã nói.

Hiện gia đình ông Thân Trọng Hậu đang rất cần sự chia sẽ của mọi người để vượt qua cảnh khốn cùng.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình ông Thân Trọng Hậu; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Hậu trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Phúc

>> Gia cảnh ngặt nghèo của cháu bé bị mẹ lỡ tay xô vào đống lửa
>> Gia cảnh ngặt nghèo của cô gái 'chân voi
>> Trao tiền bạn đọc giúp các hoàn cảnh ngặt nghèo
>> Trao tiền bạn đọc giúp những hoàn cảnh ngặt nghèo  

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.